Tổng thống Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam

02/11/2006 23:55 GMT+7

Hôm qua 2.11, theo thông báo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm chính thức Việt Nam ngay sau Hội nghị thượng đỉnh APEC. Đây là lần thứ hai Tổng thống Nga đến thăm Việt Nam, chuyến thăm lần trước diễn ra vào năm 2001.

Phái đoàn Nga do Tổng thống Putin dẫn đầu gồm khoảng 400 người, bao gồm các quan chức chính phủ, doanh nghiệp, báo chí. Dự kiến các chủ đề chính sẽ được lãnh đạo hai nước thảo luận trong các cuộc gặp song phương là năng lượng (cụ thể là hợp tác dầu khí), du lịch, giáo dục, khoa học kỹ thuật. Hai ngoại trưởng Sergei Lavrov và Phạm Gia Khiêm cũng sẽ có một cuộc hội đàm quan trọng trước cuộc gặp cấp cao của Tổng thống Putin và các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Hai bên cũng sẽ ký kết một hiệp định về liên doanh giữa hai ngân hàng nhà nước. Nga hiện là đối tác chiến lược duy nhất của Việt Nam trên thế giới. Phái đoàn của Tổng thống Nga thăm Việt Nam và tham dự APEC sẽ đến Hà Nội trên 7 chuyên cơ, trong đó có một chuyên cơ dùng riêng để chở một chiếc xe đặc chủng của Tổng thống Putin và các thiết bị vệ tinh phục vụ cho đoàn.

 Xuân Danh

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.