VNIFF quy tụ nhiều sao

15/10/2010 11:28 GMT+7

Khoảng 500 đại biểu, trong đó có 140 khách nước ngoài, 30 NSND, các ngôi sao điện ảnh trong và ngoài nước... sẽ tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất.

Chỉ còn hai ngày nữa, ngày 17-10, Liên hoan Phim (LHP) Quốc tế Việt Nam (VNIFF) lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội và kéo dài đến ngày 21-10 với nhiều sự kiện văn hóa liên quan đến hoạt động điện ảnh.
 
Thi đấu điện ảnh quốc tế trên sân nhà
 
Ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) VNIFF, cho biết đến nay, ở hạng mục phim truyện, BTC đã chọn được 10 phim dự tranh giải. 
 
Ngoài hai bộ phim Việt Nam sẽ có mặt ở hạng mục này là Long Thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn), Trung úy (đạo diễn Hà Sơn), các phim còn lại là Big boy (Thái Lan), Breakup club (Hồng Kông), The dreamer (Indonesia), Hanamizuki (Nhật Bản), Ice kacang puppy love (Malaysia), Lao Wai (Trung Quốc), The red shoes (Philippines), Sand castle (Singapore). 


Philip Noyce

 
Ở hạng mục phim ngắn, tài liệu, phim hoạt hình, 10 phim được chọn tranh giải đến từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
 
Ông Lại Văn Sinh cũng cho biết VNIFF sẽ trao giải cho các tác phẩm của điện ảnh châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, thuộc các hạng mục phim truyện, phim ngắn và phim tài liệu xuất sắc.


Ngô Ngạn Tổ

20 bộ phim của các nền điện ảnh u – Á sẽ được chiếu trong chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay, 5 bộ phim khác của điện ảnh Pháp sẽ có mặt trong chương trình Tiêu điểm và 15 bộ phim Việt Nam được sản xuất từ năm 2005 đến 2010 sẽ được chiếu trong chương trình Điện ảnh Việt Nam ngày nay.
 
Khán giả hâm mộ có thể xem phim tại trung tâm chiếu phim quốc gia (4 phòng chiếu), tổ hợp chiếu phim Platinum Cineplex - Mỹ Đình (3 phòng chiếu), Megastar (3 phòng chiếu). 


Trương Gia Huy

 
Lần đầu tiên, khán giả Hà Nội có điều kiện thưởng thức những tác phẩm điện ảnh xuất sắc của nhiều nước trên thế giới.
 
Tạo điều kiện cho khán giả giao lưu với nghệ sĩ
 

Điểm đặc biệt của LHP lần này là có sự trợ giúp của rất nhiều cố vấn danh dự, đều là giám đốc điều hành, giám đốc nghệ thuật của các LHP uy tín như Cannes, Hồng Kông, Pusan, Ấn Độ, Singapore...

Đạo diễn danh giá Philip Noyce (người từng sang Việt Nam thực hiện bộ phim Người Mỹ trầm lặng) sẽ đảm nhận vị trí Trưởng Ban Giám khảo.
 
Có mặt trong ban giám khảo này còn có nhiều gương mặt tên tuổi khác, như: Giám đốc LHP Venice, đạo diễn Marco Muller; nhà quay phim nổi tiếng của Pháp Francois Catonne; ngôi sao Hàn Quốc Kang Soo Yeon, đạo diễn Đặng Nhật Minh.
 
BTC khẳng định tài tử Hồng Kông Ngô Ngạn Tổ chắc chắn sẽ có mặt tại Hà Nội từ ngày 18 đến hết ngày 21-10 để tham gia hầu hết sự kiện lớn của VNIFF.
 
Triple tap, bộ phim có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ, sẽ được trình chiếu miễn phí ngoài trời tại Quảng trường Nhà hát Lớn vào lúc 20 giờ ngày 18-10. Ngôi sao này cũng sẽ có mặt tại đây để giao lưu với khán giả hâm mộ Hà Nội. 
 

Tôn vinh NSND Hồng Sến

Ông Lại Văn Sinh cho biết một trong những hoạt động của LHP lần này là lễ tôn vinh NSND Hồng Sến vì những thành tựu và đóng góp của ông cho nền điện ảnh Việt Nam. Ngoài ra, còn có hàng loạt hội thảo chuyên đề về giải pháp tăng cường sản xuất phim Việt Nam, Việt Nam - môi trường hấp dẫn sản xuất phim, xây dựng nền điện ảnh công nghiệp Việt Nam.

Đêm bế mạc và trao giải VNIFF (21-10) sẽ được tổ chức hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp.

Ngoài Ngô Ngạn Tổ, một ngôi sao Hồng Kông khác là Trương Gia Huy, chồng nữ diễn viên Quan Vịnh Hà, chàng “Long Thiếu Ngọc” của Túy quyền vô địch, cũng sẽ tới Hà Nội vào ngày 17-10.
 
Bộ phim Stool Pigeon (tạm dịch Kẻ chỉ điểm), có sự tham gia của Trương Gia Huy sẽ trình chiếu trong chương trình Điện ảnh thế giới của LHP vào ngày 19-10 tại cụm rạp Megastar và ngày 20-10 tại cụm rạp Platinum Cineplex.
 
BTC cũng cho biết điện ảnh Pháp có 10 diễn viên và đạo diễn nổi tiếng sẽ sang tham dự LHP quốc tế Việt Nam lần này. Theo nguồn tin chưa chính thức, ngôi sao điện ảnh Mỹ Nicolas Cage cũng có thể có mặt.
 
Điểm hấp dẫn nhất ở VNIFF lần này là khán giả sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu cùng các nghệ sĩ.  BTC sẽ tạo điều kiện cho khán giả tiếp cận với các nghệ sĩ trong không gian lớn ngoài trời tại vườn hoa Lý Thái Tổ (chiều 18-10), Văn Miếu (tối 19-10) hay Quảng trường Nhà hát Lớn (chiều 20-10).
 
 Các diễn viên sẽ có một buổi chiều sải bước trên thảm đỏ trước công chúng từ phố Tràng Tiền đến Quảng trường Nhà hát Lớn.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.