Halloween trực tuyến

29/10/2011 16:13 GMT+7

Dân mạng đã sẵn sàng cho một lễ hội Halloween trực tuyến rùng rợn và kỳ bí trên internet...

Từ đầu tháng 10 đến nay, Halloween là chủ đề thu hút sự quan tâm nhiều nhất của giới trẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Khác mọi năm với những bài viết chia sẻ về nguồn gốc Halloween, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, đầy màu sắc ma quỷ…, năm nay bạn trẻ chủ yếu tập trung vào việc hướng dẫn, bày cho nhau cách “hóa trang” màn hình máy tính để vừa trực tuyến vừa có thể đón Halloween.

 


Cài đặt màn hình desktop như thế này là cách để chào đón Halloween của nhiều cư dân mạng

Trên các diễn đàn cuasotinhoc.vn, dochoi.net... có hàng trăm bài viết chia sẻ những công cụ miễn phí để tải về bộ hình nền diễn tả được không khí và màu sắc của lễ hội Halloween cho màn hình máy vi tính. Cư dân mạng tha hồ lựa chọn những hình ảnh mà mình ưng ý trong các chủ đề như Fun Halloween Screensaver với những hình ảnh ngộ nghĩnh liên quan đến ngày lễ hội Halloween trình diễn dưới dạng: slideshow; Halloween 4 kid gồm những hình ảnh được trình chiếu, kèm theo âm thanh gay cấn và rùng rợn; Magical Halloween Screensaver là bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh kể về câu chuyện của một mụ phù thủy xấu xí sử dụng ma thuật để biến mình thành một cô nàng xinh đẹp trong lễ Halloween... kèm theo những giao diện phù hợp với hầu hết các hệ điều hành để mọi người có thể sử dụng.

Trang trí màn hình máy tính chưa đủ, tại các diễn đàn vn-zoom.com, dongthapcomputer.com..., dân mạng còn tỏ ra khá chu đáo khi giới thiệu, rỉ tai nhau các đường link về những bộ phim ma quỷ, kinh dị mới nhất vừa xuất hiện trên các trang phim như Khuôn mặt kẻ sát nhân, Cô đảo tịnh hồn, Xe ma, Khu rừng chết chóc... Thành viên hoaxuongrong viết trên diễn đàn genk.vn: “Đây chính là thời điểm để coi những bộ phim này vì chúng hợp với không khí Halloween. Còn chần chờ gì nữa, hãy lưu lại đường link hoặc tải sẵn về máy để cùng bấm nút “play” xem phim vào giờ thiêng ngày 31.10! Mà nhớ, hãy tắt điện khi xem phim, bạn nhé”.

Tại mạng xã hội YuMe, không khí Halloween đã trở nên rộn ràng hẳn lên khi nhiều thành viên đã sẵn sàng cài đặt “theme” (các định dạng về hình nền, màu chữ, âm thanh... trên trang cá nhân - NV) với những hình ảnh đầu lâu máu me, xương người lủng lẳng; khi click vào sẽ phát ra những tràng cười ma quỷ, các giọng nói văng vẳng giống như phát ra từ cõi u linh hoặc những tiết tấu dồn dập, kịch tính...

Tương tự, tại Facebook, các thành viên quyết định thành lập trang Hội những người sẽ đón Halloween trên Facebook. Nhìn vào số lượng thành viên và theo thống kê của người quản trị, dự đoán sẽ có hơn 4.000 thành viên cùng nhau trực tuyến Facebook vào ngày 31.10 sắp đến để mở hội Halloween trên mạng xã hội này. Không những thế, các bạn còn kêu gọi “hãy cùng nhau thay đổi avatar (hình đại diện - NV) hiện tại bằng những mặt nạ mèo “trừ ma yểm quỷ”, những ngọn nến lung linh của bí đỏ, những đầu lâu máu me... cho đến hết ngày Halloween”. Đặc biệt, trang này sẽ  tổ chức sự kiện được cư dân mạng chờ đón nhiều nhất, đó là hai cuộc thi sáng tác nhanh Film Halloween Marathon và Music Halloween Marathon. Theo đó, vào đúng đêm Halloween, thí sinh tham dự sẽ tự quay những cảnh đêm tối rùng rợn; dùng những phần mềm trên mạng để cắt ghép, chỉnh sửa, chế tác thành những đoạn nhạc gửi dự thi. Những đoạn phim, đoạn nhạc càng ghê rợn, khiến người xem, người nghe sợ hãi chính là tiêu chí để đoạt giải.

Còn bạn, đã chuẩn bị gì để cùng cư dân mạng đón Halloween trực tuyến vào tối mai? 

Bình luận

“Cảm ơn mọi người đã chia sẻ những cách hóa trang màn hình. Nhưng chúng ta cần cẩn thận kẻo nhiều người sẽ lợi dụng cơ hội này phát tán vi rút thông qua các đường link tải các phần mềm. Chúc mọi người đón Halloween trực tuyến thật vui”. (anthanh, genk.vn).

“Wow, những ý tưởng thật tuyệt! Mình phải áp dụng những ý tưởng này để đón lễ hội Halloween năm nay trên internet mới được. Việc đầu tiên phải làm ngay bây giờ là nhanh chóng tải những bộ phim ma để hôm đó xem”. (Quỳnh Hương, vn-zoom.com).

“Thú vị đấy! Cài đặt một màn hình desktop rùng rợn, chuẩn bị sẵn một vài bộ phim ma, vừa xem phim vừa online Facebook với bộ dạng ma quỷ của avatar trong căn phòng tối thui thì còn gì bằng nhỉ. Năm nay tớ chắc chắn sẽ đón Halloween trên Facebook”. (dolphin_112, Facebook).

“Đâu cần phải tổ chức rình rang ngoài đời, chỉ cần ngồi nhấp chuột online là cũng có thể sở hữu một đêm Halloween tuyệt cú mèo. Mong đến Halloween quá”. (Cao Thúy Vũ, Facebook).

 Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.