Cả gia đình bị ngộ độc thuốc diệt chuột

15/10/2010 15:41 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hôm 15.10, năm người trong một gia đình đã phải điều trị nội trú tại bệnh viện này do ngộ độc thuốc diệt chuột.

Gia đình bệnh nhân ngụ ở Long An, nhập viện vào tối 13.10, với triệu chứng mệt, đau bụng, nặng ngực, nôn ói…

Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy cả năm bệnh nhân đã bị ngộ độc thuốc diệt chuột.
 
Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, chiều 13.10, do gia đình bận công việc nên đã nhờ cô con dâu sống gần nhà qua nấu giùm bữa cơm chiều. Sau khi ăn xong món thịt vịt xào sả do người con dâu nấu, ông P.N.T. (47 tuổi) cảm thấy đau bụng rất nhiều và nôn ói.

Sau đó, lần lượt những người trong nhà gồm vợ ông T., con rể, con trai và cháu nội của ông T đều xuất hiện triệu chứng tương tự. Thấy vậy, ông T. đã xuống bếp xem xét thì phát hiện một chiếc bao bì thuốc diệt chuột phosphite còn nằm dưới sàn. Ông vội kêu cứu, nhờ bà hàng xóm chuyển cả nhà đến đi cấp cứu.

Các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: "Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các bệnh nhân đều có hàm lượng kẽm trong máu cao hơn mức bình thường. Chất độc này trùng với loại độc tố có trong thuốc diệt chuột mà ông T. báo là đã tìm thấy dưới bếp".

Sau khi được điều trị tích cực, hiện tình trạng của cả năm bệnh nhân đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết được các bệnh nhân có gặp thêm biến chứng hay không.

Ông T. nói thêm, khi cả nhà dùng cơm, có gọi cô con dâu qua ăn cùng nhưng người này nhất quyết từ chối và cũng không cho chồng con qua. Trước đó trong gia đình ông T. có xảy ra mâu thuẫn tranh chấp tài sản giữa bố mẹ chồng và cô con dâu.

Hiện tại, cơ quan công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đang làm rõ vụ việc.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.