Quảng Nam: khởi tố một giám đốc lừa đảo liên tỉnh

11/11/2006 18:10 GMT+7

Ngày 10/11, CQĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Nguyên Quán (sinh năm 1952, trú quán xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) vì hành vi lừa đảo đưa lao động đi nước ngoài, chiếm đoạt tài sản công dân, khi y đang ẩn nấp tại nhà bồ nhí của mình ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Trần Nguyên Quán là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển kinh tế và dịch vụ tổng hợp Nguyên Ngọc (một cơ sở đóng tại TP Tam Kỳ, một tọa lạc tại huyện Tiên Phước). Tuy không có chức năng tuyển dụng và đưa lao động đi nước ngoài, nhưng từ tháng 9/2005, Quán đã móc nối với một số công ty ở Nghệ An, Hà Tỉnh, Thanh Hóa, Ninh Bình lừa tuyển dụng 45 thanh niên vào đào tạo để đưa đi lao động tại nước ngoài. Cuối cùng chẳng có ai được đi lao động nước ngoài cả và Quán đã ẵm gọn 1,2 tỷ đồng tiền của các nạn nhân trên.

Trung tá Lê Văn Hồng - Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an Quảng Nam) cho biết: liên quan đến hành vi lừa đảo của Quán là cả một đường dây lừa đảo đưa người đi nước ngoài liên tỉnh đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Chỉ riêng công ty mà Quán làm giám đốc, từ khi thành lập vào tháng 9/2003 đến nay đã 4 lần thay đổi giấy phép kinh doanh để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.