Vụ chìm đò tại bến Chôm Lôm: T.Ư Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 5 HS-SV

10/10/2006 23:40 GMT+7

* Báo Thanh Niên trao tiền cứu trợ cho 16 gia đình gặp nạn Từ đêm hôm trước và suốt cả ngày hôm 10/10, lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều phương án để tìm vớt thi thể của 6 em còn lại, tuy nhiên đến tối qua vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nào.

UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo quân đội, công  an và chính quyền các huyện ở hạ lưu sông Lam chảy qua có các phương án tìm vớt thi thể và cho đặt lưới tại khu vực cầu Bến Thủy (TP Vinh) để tìm kiếm xác. Theo dự đoán của lực lượng cứu hộ, khả năng các thi thể này còn mắc kẹt trong các hốc đá của núi đá nằm cách bến thuyền hơn hai trăm mét hoặc còn nằm phía dưới xác con đò chìm.

Hôm 10/10, Báo Thanh Niên đã trao 38 triệu đồng cho 16 gia đình có con thiệt mạng trong vụ chìm đò này, mỗi gia đình 2 triệu đồng và 4 triệu đồng đối với 3 gia đình có 2 con thiệt mạng.

Cũng trong ngày hôm qua, thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Lam, Quyền chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Đoàn đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau với Trường THCS Lạng Khê và các gia đình có con bị nạn trong vụ chìm đò. T.Ư Đoàn đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 5 em học sinh, sinh viên đã dũng cảm cứu được 11 em thoát chết trong vụ chìm đò này, gồm: Lô Đình Thoan (lớp 8), Lô Đình Hoạt (lớp 6), Lộc Văn Quỳnh (lớp 8), Ngân Văn Hải (lớp 7) và sinh viên Lộc Vĩnh Thêu.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.