Cứu trợ người dân vùng lũ Thừa Thiên-Huế

21/10/2009 23:58 GMT+7

* H.Kà Lùm (Lào) đề nghị cứu trợ khẩn cấp Hôm qua, đoàn công tác của T.Ư Hội LHTN VN, Ban từ thiện T.Ư Hội Phật giáo VN phối hợp với Ngân hàng CP Thương mại Sài Gòn và Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trao 1.000 phần quà (gồm 200.000 đồng, gạo, mì ăn liền và tập vở) cho 1.000 hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 9 tại các huyện A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền và TP Huế.

Trước đó, Hội LHTN VN và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã thăm và tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình tại 2 phường Vỹ Dạ và Xuân Phú (TP Huế) với tổng trị giá 20 triệu đồng.

* Cùng ngày, UBND H.Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết có thêm 3 xã vùng cao bị cô lập kể từ sau bão số 9 đến nay (gồm Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc) do đường từ trung tâm huyện đi các xã bị sạt lở nặng. Ngoài ra, chính quyền H.Kà Lùm (tỉnh Sê Kông, Lào) vừa liên hệ với UBND H.Tây Giang (Quảng Nam) đề nghị cứu trợ khẩn cấp cho hơn 1.000 người dân. Kà Lùm giáp ranh với Tây Giang, cũng bị thiệt hại nặng do bão số 9, hiện đang bị cô lập do tắc đường.

 M.Phương - H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.