Tấn công quyết liệt vào tội phạm tham nhũng, buôn lậu và gian lận thương mại

27/09/2005 00:50 GMT+7

Ngày 26/9, Công an TP.HCM đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2005 - 2010. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết đã đến dự.

Đánh giá công tác nhiệm kỳ qua, thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết 5 năm qua, các vụ phạm pháp hình sự liên tục được kéo giảm hằng năm từ 6 - 9%. Về cơ bản, Công an TP đã xóa được các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, hoạt động có tổ chức; khám phá được nhiều băng nhóm tội phạm bảo kê, đâm thuê, chém mướn và nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Qua đấu tranh với tội phạm kinh tế, Công an TP đã thu về cho Nhà nước số tiền 365 tỉ đồng, 2,86 triệu USD và 2.500 viên kim cương... Mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ Công an TP trong nhiệm kỳ mới là đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham nhũng, buôn lậu và gian lận thương mại.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Minh Triết đã biểu dương những thành tích của Công an TP.HCM trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn những năm qua, nhất là việc phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an TP phải tiếp tục đánh mạnh vào tội phạm ma túy, cướp của, giết người để TP.HCM thực sự là nơi bình yên, đất lành chim đậu và môi trường tốt cho cuộc sống của mỗi người.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.