Cyberpunk 2077 đánh mất 80% người chơi trên Steam

Hạ San
Hạ San
06/01/2021 09:01 GMT+7

Phá kỷ lục về số người trực tuyến cùng thời điểm (CCU) trên nền tảng Steam đối với một tựa game chơi đơn, nhưng Cyberpunk 2077 không thể duy trì được lượng người chơi ân tượng này, mà để mất đến 80% chỉ sau gần 1 tháng ra mắt.

Cyberpunk 2077 đã có màn ra mắt đại thành công vào ngày 10.12.2020: 13 triệu bản game được đặt trước - giúp CD Project Red hòa vốn chỉ sau một ngày phát hành, đồng thời phá kỷ lực về số người trực tuyến cùng thời điểm (CCU) trên nền tảng Steam với hơn một triệu người chơi cùng lúc.
Tuy nhiên, đó chỉ là những tín hiệu ban đầu về mặt kinh doanh, bởi lẽ ngay sau ngày ra mắt ấy là một chuỗi những sự kiện tồi tệ dành cho Cyberpunk 2077 và hãng chủ quản CD Projekt Red. Trò chơi gặp phải hàng tá lỗi nghiêm trọng đến mức không thể chơi được trên PS4 lẫn Xbox One, buộc Sony phải tháo khỏi cửa hàng PS Store. Ngoài ra, trò chơi nhận làn sóng tẩy chay từ cộng đồng game thủ, cũng như nguy cơ bị thưa kiện từ chính những cổ đông CD Projekt Red vì cho rằng Cyberpunk 2077 là dự án bị quảng bá sai sự thật.
Mới đây, những diễn biến về tỉ lệ người dùng trên Steam cũng đã phản ánh xu hướng bất lợi đối với Cyberpunk 2077. Cụ thể, số game thủ trực tuyến thường xuyên chơi Cyberpunk 2077 đã giảm mất 80%, có thấy họ không còn hứng thú hoặc chán nản với các lỗi vặt đang hoành hành trò chơi.
Đây là có thể xem là diễn biến đáng quan ngại, bởi lẽ The Witcher 3 (sản phẩm "bom tấn" khác của CD Projekt Red) "trụ" được hơn ba tháng trước khi chứng kiến sự giảm sút người chơi, trong bối cảnh số lượng người dùng của Steam lẫn xu hướng chơi game ít hơn hẳn "thời Covid-19" hiện tại. Có thể nói, Cyberpunk 2077 đang có quá nhiều vấn đề phải đối mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.