Vườn hồng

13/11/2010 21:15 GMT+7

anhbocau_btn@yahoo.com.sg * Yêu một người đã có người yêu là hoàn toàn vô vọng phải không anh? Theo anh, em có nên kiên trì chờ đợi không? Biết đâu một ngày nào đó hai người kia vì giận hờn hay gây gổ mà chia tay, lúc đó em có thể có được cơ hội của mình.(thanh hoang son, gmail)

- Cái cơ hội mà em đang mơ mộng đó không biết có sẽ xảy đến hay không, nhưng chắc chắn trong khi em đang dài cổ ngồi đợi cái cơ hội hết sức mong manh đó thì em đã để vuột bao nhiêu cơ hội khác rõ rệt hơn đang lướt qua cuộc đời em.

* Em và nhỏ bạn đó hồi xưa học cùng cấp III nhưng em học trước nhỏ đó 1 lớp. Sau khi tốt nghiệp cấp III năm 2004 thì em vào Nam đi làm. Nhỏ bạn và nhóm của nhỏ bạn đó có viết thư và liên lạc với em nhưng một thời gian sau thì chúng em mất liên lạc. Mãi cho tới tháng 10 vừa rồi tình cờ chúng em gặp nhau trên mạng và có số điện thoại của nhau. Hiện tại em làm ở Vũng Tàu còn nhỏ bạn làm ở Bình Dương. Đầu tháng 11, nhân đi công việc trên thành phố em có ghé vào thăm nhỏ bạn đó. Từ ngày em gặp lại nhỏ bạn đó tới giờ em luôn cảm thấy rất nhớ nhỏ bạn đó, làm gì em cũng luôn suy nghĩ tới bạn đó hết. Em mong anh Bồ Câu cho em một lời khuyên. Em cảm ơn anh rất nhiều! (thuan nguyen, yahoo)


Minh họa: DAD 

- Thú thật anh cũng không biết em muốn anh khuyên em về chuyện gì. Khuyên em nên tiếp tục đến thăm nhỏ bạn hay không đến nữa, tiếp tục nhớ nhỏ bạn hay không nhớ nữa ư? Nếu vậy, điều đầu tiên em cần phải làm trước khi quyết định tiếp tục hay dừng lại bất cứ điều gì là tìm hiểu xem nhỏ bạn em có nhớ em như em đang nhớ nhỏ đó hay không.

* Anh Bồ Câu ơi, yêu một người là để họ ra đi tìm hạnh phúc khi mình không thể mang hạnh phúc đến cho họ phải không anh? (darkness baby, yahoo)

- Đó cũng là một cách yêu. Tình yêu bao giờ cũng bao gồm hai yếu tố có vẻ mâu thuẫn nhau: tính hy sinh và sự ích kỷ. Hai yếu tố này tùy thời điểm, tùy tâm trạng mà cái này đứng cao hơn cái kia và ngược lại. Khi tính hy sinh cao hơn, chúng ta trở nên bao dung và tình yêu lúc đó mang tính mã thượng. Đó chính là trường hợp em vừa đề cập.

* Em và bạn trai chia tay được một tháng. Bây giờ anh ấy quay về và nói với em: "Em mới là tình yêu của anh". Em có nên tha thứ cho anh ấy không hả anh? Em còn yêu anh ấy. Anh ấy bảo em cho anh ấy thời gian để chia tay với cô bạn gái mới. Em phải làm sao đây? Em có nên tin lời anh ấy không? (phu dung hoa, yahoo)


Minh họa: DAD 

- Ngay bây giờ mà khẳng định rằng có nên tin lời anh ấy hay không thì hơi vội. Có lẽ em cần cho anh ấy thời gian nếu em vẫn còn yêu anh ấy, không chỉ để anh ấy có thời gian dàn xếp chuyện tình cảm với bạn gái mới mà còn để chứng tỏ sự thành khẩn của mình.  Lúc đó, qua những gì diễn ra thực tế, em mới có thể kết luận là nên tin hay không.

* Anh Bồ Câu ơi, cho em hỏi sao trong tình yêu con trai dễ tha thứ cho con gái, vậy mà con gái khó tha thứ cho con trai quá à! (một em trai, yahoo)

- Cái đó thì chưa chắc. Dễ tha thứ hay khó tha thứ, điều này còn tùy thuộc vào việc người con trai đó hay người con gái đó phạm phải khuyết điểm gì nữa.

* Em để ý nhỏ. Còn nhỏ không biết có để ý gì em không mà một hôm nhỏ đề nghị em nhận nhỏ làm em gái. Vậy là sao hở anh? Em có nên nhận lời không? Như vậy là nhỏ không hề có tình ý gì với em phải không? (chang trai den tu mien gio cat, yahoo)

 

Minh họa: DAD

- Thà nhận nhỏ làm em gái còn hơn là để một anh chàng khác nhận nhỏ làm em gái. Trong trường hợp này "anh trai" hay "em gái" chẳng có ý nghĩa gì hết. Trên thực tế, nó có vẻ là một thuận lợi hơn là một rào cản, em đừng lo!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.