Tin giáo dục

12/11/2008 22:52 GMT+7

Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM vừa trao gần 80 triệu đồng học bổng cho các sinh viên - học sinh xuất sắc nhân dịp lễ khai giảng năm học mới. Hiện trường có hơn 6.000 sinh viên - học sinh đang theo học. (Hà Ánh)

Chính phủ Phần Lan cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam. Các ứng viên trúng tuyển sẽ được theo học tại 1 trong 60 trường ĐH chuyên về nghiên cứu và ứng dụng giảng dạy bằng tiếng Anh theo hệ thống tín chỉ châu u (ECTS). Ngoài việc được miễn 100% học phí, sinh viên được làm thêm trong quá trình học và được ở lại Phần Lan làm việc 1 năm. Chi tiết học bổng thông báo tại www.inec.vn. (Hải Dương)

Ngày 12.11, lần đầu tiên chương trình kiểm tra năng lực tiếng Nhật giao tiếp - JPT được triển khai tại Việt Nam. JPT là bài thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế, đã được xây dựng và phát triển tại Nhật Bản từ năm 1988. Bài thi này sẽ được dùng để đánh giá và chuẩn hóa trình độ sử dụng tiếng Nhật cho cán bộ, nhân viên sử dụng tiếng Nhật tại Việt Nam. (Vũ Thơ)

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa  tiếp nhận các thiết bị dạy học từ Công ty Omron (Nhật Bản), với tổng trị giá 50.000 USD. Đó là 12 bộ PLC+HMI training kit và 12 bộ Inverter training kit thế hệ mới được trang bị cho phòng thí nghiệm của khoa Điện – Điện tử. Ngoài ra, Omron còn tổ chức các lớp đào tạo về PLC, HMI và Inverter cho giáo viên của trường. (Hà Ánh)

220 sinh viên năm thứ 2 và 3 trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa có chuyến tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất và khối văn phòng của Công ty Ajinomoto tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai). Đây là dịp để các sinh viên tham quan, tìm hiểu, trao đổi về quy trình sản xuất, phương thức kinh doanh, chính sách tuyển dụng của công ty. (Phi Loan)

Tại TP.HCM, hai học sinh Nguyễn Hoàng Vy (trường THCS Phú Mỹ, Q.Bình Thạnh) và Hồ Hồng Ngọc (trường THCS Nguyễn Du, Q.Gò Vấp) đoạt giải nhất cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2008. (Bích Thanh)

Ngày 12.11, Hội Nghiên cứu giảng dạy văn học TP.HCM phối hợp cùng trường THPT Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình) tổ chức thao giảng bộ môn Ngữ văn lớp 12. Đây là hoạt động thường xuyên của Hội Nghiên cứu giảng dạy văn học TP.HCM nhằm rút kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy môn học này theo chương trình sách giáo khoa mới. (Bích Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.