Phi trường Charles de Gaulle sắp hết nhiên liệu

17/10/2010 00:06 GMT+7

Kho nhiên liệu của Charles de Gaulle, một trong những phi trường lớn nhất thế giới, chỉ có thể cầm cự đến cao nhất là hôm 19.10, Bộ Giao thông vận tải Pháp hôm qua cảnh báo.

Đây là hậu quả từ những đợt đình công liên tiếp khắp nước nhằm phản đối dự luật cải cách chế độ hưu trí của chính phủ. Đến hôm qua, 10 trong số 12 nhà máy lọc dầu của Pháp đã ngưng hoạt động. Theo BBC, khoảng 10% trong số các trạm xăng trên toàn quốc đã hết xăng và người dân đang đổ xô đi mua xăng dầu. Tuy nhiên, chính quyền quyết không mở kho nhiên liệu dự trữ chiến lược và trấn an rằng có thể giải quyết chuyện thiếu hụt qua đối thoại với các nghiệp đoàn. 

Trong khi đó, theo AFP, tính đến 18 giờ 30 phút hôm qua (giờ địa phương) có từ 825.000 - 3 triệu người tiếp tục biểu tình ở nhiều thành phố lớn. Công nhân vệ sinh và giới tài xế xe tải cũng đã nhập cuộc đình công cùng nhiều ngành nghề khác cộng với các cuộc bãi khóa và tuần hành của sinh viên, học sinh. Các nghiệp đoàn lớn của Pháp cũng đang lên kế hoạch tổ chức thêm một cuộc biểu tình trên toàn quốc vào hôm 19.10, theo AFP.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.