Nhà đầu tư nước ngoài được tham gia 49% cổ phần để thành lập hãng hàng không

26/09/2006 15:28 GMT+7

Ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho biết, Luật Hàng không dân dụng sửa đổi có hiệu lực vào ngày 1/1/2007 tới đây sẽ tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia mạnh hơn vào lĩnh vực hàng không, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia thành lập hãng hàng không với số vốn góp lên đến 49% cổ phần.

Đây là một điểm mới và được xem là khá cởi mở so với quy định hiện nay là 30% (hiện Chính phủ cho phép hãng hàng không Pacific Airlines được kêu gọi nước ngoài đầu tư nhưng không quá 30% vốn điều lệ). Nếu dự thảo Nghị định được Chính phủ thông qua, các nhà đầu tư nước ngoài có thể tham gia liên kết với người đại diện theo pháp luật của hãng hàng không là công dân VN, để thành lập hãng hàng không với số vốn góp lên đến 49% cổ phần trong lĩnh vực vận tải hàng không. Ngoài ra, đối với những hãng kinh doanh hàng không phục vụ nông lâm nghiệp… Dự thảo đưa ra quy định phía nước ngoài được sở hữu tới 60% vốn điều lệ.

Việc cho phép các nhà đầu tư nước ngoài được tham gia bao nhiêu phần trăm cổ phần trong một hãng hãng hàng không luôn là vấn đề “nhạy cảm”, được cân nhắc không chỉ ở VN mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì nội dung của dự thảo Nghị định là rất cởi mở, mang tính hội nhập cao và tiên tiến so với thế giới.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.