Nhật Bản thu hồi hàng triệu chai nước khoáng nhập từ Mỹ

18/11/2008 10:17 GMT+7

Theo hãng tin Reuters, Công ty Nước giải khát Otsuka Beverage Co Ltd tại Nhật Bản đã cho thu hồi 8 triệu chai nước khoáng hiệu Crystal Geyser có xuất xứ từ Mỹ hôm 17-11 sau khi sản phẩm này bị người tiêu dùng khiếu nại. Nhật báo Japan Today cho rằng Otsuka sẽ tiếp tục thu hồi 47,17 triệu chai nữa.

Otsuka thông báo đã có 75 lời khiếu nại của người tiêu dùng trong tháng 10, nói rằng nước trong chai có mùi vị giống như dược phẩm và thuốc diệt côn trùng. Người phát ngôn của Otsuka Kazuhiko Horiuchi cho biết công ty không thấy có gì bất thường trong nước nhưng có khả năng vỏ nhựa của chai bị nhiễm mùi trong quá trình bảo quản. Ông này khẳng định rằng không có ai bị bệnh hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe do dùng nước đóng chai Crystal Geyser.

Nhà sản xuất nước khoáng này tại Mỹ mang tên CG Roxane LLC đã cung cấp địa chỉ tiếp xúc trên mạng và trụ sở của mình tại San Francisco, đồng thời nêu những địa điểm lấy nước suối tại Mỹ. Công ty này nói rằng nước có thể lưu giữ trong vài năm và được bảo quản tốt trong môi trường không có mùi vị lạ. Hồi tháng trước, Công ty Nước giải khát Kirin Beverage đã thu hồi hơn nửa triệu chai nước khoáng Volvic của Pháp sau khi một số chai bị phát hiện có mùi giống như nước sơn.

Theo L. Nguyễn / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.