Xét xử vụ giải phẫu thẩm mỹ gây chết người: Hai bác sĩ đều được hưởng án treo

06/11/2006 23:48 GMT+7

Hôm qua 6.11, TAND Q.1 (TP.HCM) đã đưa vụ án hai bác sĩ Lê Bá Hùng và Trương Thị Mỹ Hạnh - cả hai là bác sĩ của Bệnh viện Bình Dân, giải phẫu thẩm mỹ quá chức năng hành nghề gây chết người ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Tại phiên tòa, bị cáo Hạnh thừa nhận "lỗi lầm lớn nhất của bị cáo là trước khi gây mê đã không kiểm tra đầy đủ các trang thiết bị của phòng mạch theo quy định của Bộ Y tế". Vì vậy khi nạn nhân bị sốc thì không có dụng cụ để sơ cấp cứu.

Đến lượt mình, bị cáo Hùng thừa nhận việc làm của mình là trái chức năng vì giấy phép hành nghề Sở Y tế TP.HCM chỉ cho phép được "tiểu phẫu ngoại khoa", hoàn toàn không có chức năng giải phẫu thẩm mỹ. Về số tiền 1.800 USD thu từ nạn nhân V.T.B.T, Hùng khai trả tiền công cho Hạnh mỗi ca 500.000 đồng.

Kết thúc phần xét hỏi, công tố viên đề nghị tuyên phạt bị cáo Hùng từ 15 - 18 tháng tù giam và cấm hành nghề trong 1 năm; tuyên phạt Hạnh từ 12 - 15 tháng tù (nhưng cho hưởng án treo) về cùng tội "vi phạm các quy định về khám chữa bệnh". Tuy nhiên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử phạt Hùng và Hạnh cùng mức án 13 tháng tù, cho hưởng án treo.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.