Hôm nay, Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 2

21/10/2007 23:39 GMT+7

Hôm nay (22.10), tại hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội), khoảng 500 đại biểu Quốc hội (ĐBQH) sẽ họp phiên thứ nhất của kỳ họp thứ 2, QH khóa XII. Trong thông cáo báo chí của Văn phòng QH được phát đi chiều ngày 21.10, tất cả việc chuẩn bị về nội dung, tài liệu gửi tới các vị đại biểu QH đã được hoàn tất.

Khoảng 35 báo cáo công tác của các cơ quan Nhà nước: Chính phủ, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao, Kiểm toán Nhà nước...; 13 văn bản dự án luật, nghị quyết đã được Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của QH thẩm tra, chuẩn bị trình QH xem xét.

Cũng theo Văn phòng QH, trước khi về dự kỳ họp, các vị ĐBQH đã tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với QH. Các đoàn ĐB QH đã tổ chức nghiên cứu, thảo luận các văn bản và dự kiến chương trình của kỳ họp. Đây là kỳ họp thực sự bắt tay vào công việc thảo luận, quyết định các vấn đề về kinh tế xã hội và xây dựng luật pháp của các ĐBQH (kỳ họp thứ nhất của QH khóa XII diễn ra cách đây 2 tháng chủ yếu xem xét, phê chuẩn nhân sự, sắp xếp bộ máy Nhà nước).

Trong phiên họp trù bị chiều hôm qua (21.10), các vị ĐBQH đã thảo luận, thông qua chương trình kỳ họp. Theo chương trình, sáng nay, sau phần khai mạc, QH sẽ nghe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2007, kế hoạch năm 2008. QH cũng sẽ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội; nghe báo cáo và thảo luận việc thực hiện pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của ĐBQH. Các nội dung này đều được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Phát biểu tại phiên họp trù bị, Chủ tịch QH đề nghị với các ĐBQH ủng hộ việc tiếp tục cải tiến cách thức tiến hành, điều hành các phiên họp theo hướng phát huy vai trò của từng cá nhân ĐBQH một cách tốt nhất. Chủ tịch QH đề nghị các vị ĐBQH cho ý kiến về vấn đề giám sát nào là cấp thiết nhất để QH thực hiện trong năm 2008 và những kiến nghị cụ thể về các hoạt động hậu giám sát. "Trong các phiên chất vấn, đề nghị đại biểu chú ý tập trung chất vấn một số vấn đề lớn, nổi cộm được dư luận cả nước quan tâm, nêu câu hỏi ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào trọng tâm", ông nói.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.