Thời trang túi xách

07/11/2006 16:38 GMT+7

Túi xách là một món phụ tùng không thể thiếu của đa số phụ nữ, đặc biệt là người nổi tiếng. Tuy chỉ được đi kèm theo các buổi biểu diễn thời trang nhưng thực chất đây là một thị trường không kém nhộn nhịp. Túi xách có vô số mẫu mã, giá cả và cũng thay đổi theo mùa, theo phong cách cá nhân hay từng bộ trang phục.

Gần như tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đều có bộ thiết kế túi xách của riêng mình. Tuy vậy, cũng có nhiều nhãn hàng chuyên về túi xách và những nhà thiết kế này không dựa theo khuynh hướng của một bộ thiết kế nào mà thường chú trọng đến vóc dáng và cá tính riêng hơn. Thí dụ như chị Raquel Agache, một chuyên viên trang điểm, nay trở thành người thiết kế cho nhãn hàng túi xách Abaco thì cho rằng thiết kế túi xách thường mang tính thực dụng phối hợp với nét duyên dáng. Có kiểu túi xách sử dụng không đề mốt và cũng có kiểu theo "thời vụ". Ngoài túi xách Ý được đánh giá cao do có bề dày lịch sử gần 6 thế kỷ và cả về chất lượng và mẫu mã; hoặc những túi xách cao cấp như Louis Vuitton, Prada cho đến túi xách bình dị nhất được các cơ sở nhỏ sản xuất thì túi xách chỉ có một nguyên tắc chung: biểu tượng của sự nữ tính.

Khuynh hướng túi xách của Louis Vuitton đầu năm nay trở lại kiểu cổ điển: vuông vắn, có dây mắt xích làm quai trên chất liệu silk in hoa văn pop rất trẻ trung và hẳn nhiên là có chen logo LV. Túi xách dành cho mùa thu đông lại có kiểu dáng balô thon gọn với chi tiết ca-rô và màu nâu đen có quai dây nhỏ và nắp cài, đáy túi bằng da thật. Còn trẻ trung và vui mắt hơn là bộ thiết kế của nhà Kipling với chất liệu crinkle nylon không thấm nước, kiểu dáng bắt gặp trong các phim tình cảm lãng mạn Ý của những năm 60. Còn Balanciaga thì phục vụ khách hàng với mẫu giỏ xách dành cho người năng động với nhiều ngăn, chất liệu da thật và đủ màu sắc để kết hợp với trang phục. Giá cả của những chiếc túi xách này có thể dao động từ vài chục USD cho đến hơn 1.000 USD. Đảo qua các bộ sưu tập từ Chanel, Gucci... người ta có thể thấy rằng sự trở lại của các kiểu dáng từ những năm 60, chi tiết hoa văn ca-rô, dây quai khoen đang lần lượt trở lại với những màu chủ đạo như nâu, đen, bạc.

Các "thượng đế nữ" khi được hỏi tiêu chuẩn của một chiếc túi lý tưởng là gì thì hầu hết có câu trả lời giống nhau: "Chắc chắn, nhiều ngăn, có thể kết hợp được với nhiều trang phục". Khi thăm dò thống kê, có đến 80% phụ nữ sở hữu từ 5-8 loại phụ trang này từ bóp nhỏ cho đến túi xách, ba lô. Số còn lại thì cho rằng mình có thể xách bất cứ giỏ, túi nào mà không quan tâm đến chất liệu, mác hay kiểu dáng. Từ lâu người ta cũng đặt vấn đề cho việc chọn lựa túi xách, vì nó cũng là một trong những chi tiết giúp phụ nữ đẹp hơn nên cũng có yêu cầu riêng, chẳng hạn như với những bạn gái công sở thì chiếc túi xách được ưa chuộng nhiều nhất là túi da ngang, nhiều đai và móc. Những chiếc túi hộp này vừa tạo sự sang trọng, lịch thiệp, vừa dễ phối đồ công sở. Chất liệu tốt nhất là da vì chính nó toát lên sự thanh tao, kết hợp với các vòng móc kim loại, tạo được sự chắc chắn vừa phải, lại mang dáng dấp hiện đại của cô gái văn phòng năng động. Màu sắc thì các gam phổ biến nhất là màu đen, trắng, xanh thẫm, be, hồng... vì không quá kén đồ mặc. 

Túi xách cũng là một cách để che khuyết điểm của vóc dáng. Nếu phần hông hơi quá cỡ, nên chọn loại túi xách nhỏ, có dây đeo ngắn vì chiếc túi nhỏ nhắn này sẽ ẩn mình dưới cánh tay một cách duyên dáng, hướng sự chú ý của mọi người lên phần trên của cơ thể. Còn đối với những bạn có bộ ngực khá lớn, loại túi xách lớn, dây đeo dài sẽ rất thích hợp. Ngược lại, bạn gái dáng gầy, mảnh khảnh, chiếc túi to, lủng lẳng sẽ tạo thêm chút duyên. Với những bạn cao to, chiếc túi xách nhỏ có kiểu dáng, màu sắc độc đáo, dây đeo ngắn hoặc trung bình lại mang đến một phong cách hợp thời trang. Còn nếu may mắn sở hữu một dáng vóc hoàn hảo như người mẫu thì bạn có thể chọn bất cứ loại túi xách nào, miễn là hợp với trang phục.

Túi xách không dễ gây "cơn sốt" như áo quần hay giày dép, tuy nhiên chúng vẫn có sức hút riêng. Đừng bao giờ bị mất bình tĩnh trước những chiếc túi xách có kiểu dáng quá khác lạ, bởi cái gì càng hợp mốt thì luôn nhanh chóng lỗi thời, đôi khi chúng lại không phù hợp với vóc dáng của bạn.

Ngọc Điệp
(Theo Belle)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.