Phản hồi

29/10/2005 09:07 GMT+7

Đã khắc phục ô nhiễm môi trường. Báo Thanh Niên số ra ngày 29.9 phản ảnh bãi chứa rác của TP Hải Dương bị quá tải, rác thải không được lấp đất che phủ, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực. Đến nay, UBND TP Hải Dương đã đầu tư mở rộng bãi rác và chỉ đạo Công ty Môi trường đô thị thành phố lấp đất phủ kín rác cũ. (Tin, ảnh: Nguyễn Minh)

Trạm bơm không vận hành được do... nước triều thấp! Báo Thanh Niên ngày 12.10.2005 đăng tin Chống ngập kiểu này e không ổn, phản ảnh tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại đường Phan Phú Tiên, P.10, Q.5 (TP.HCM) vào đêm 29.9. Mặc dù ở cuối con đường, Công ty Thoát nước đô thị (Sở Giao thông - Công chính TP.HCM) đã đặt trạm bơm để chống ngập cho các đường Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, An Điềm... nhưng đã hoàn toàn bất lực trước cảnh ngập thê thảm vào tối 29.9. Nói về tình trạng trên, ông Phan Hoàng Diệu - Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (đơn vị quản lý tuyến đường này) đã gửi công văn cho biết: Nguyên nhân chính khiến đường bị ngập vào tối 29.9 là do quá nhiều rác nghẹt tại các lưới chặn ở những miệng hầm ga thu (các lưới chắn rác này do Công ty Công trình giao thông - công chính Q.5 vừa mới lắp đặt trước đó vài ngày). Để giải quyết tình hình nước ngập tức thời, công nhân phải mở nắp các hầm ga để nước thoát. Sau đó, Công ty Thoát nước đô thị đã cho tháo dỡ các lưới chắn rác và bàn giao lại cho Công ty Công trình giao thông - công chính Q.5. (Đình Mười)

Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (tại TP Hồ Chí Minh): Trụ điện chắn giữa hẻm 18 Trần Quang Diệu, P.14 (Q.3) từ nhiều năm qua, gây khó khăn cho việc lưu thông; Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên trên đường Nhất Chi Mai, P.13 (Q.Tân Bình) do nạn họp chợ tự phát tràn xuống lòng đường; Một quán nhậu trên đường Tôn Đản, tổ 38, P.15 (Q.4) hoạt động gây ồn ào cả ngày lẫn đêm, làm ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của một số bà con cư ngụ xung quanh; Người dân ngụ tại hẻm 91 Điện Biên Phủ, P.15 (Q.Bình Thạnh) bất bình về việc có một hộ xây dựng nhà lấn chiếm hẻm chung nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý; Nhiều xe hơi thường xuyên đậu dưới lòng đường Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành (Q.1) gây cản trở cho việc lưu thông.

BÁO THANH NIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.