TP.HCM: Kiến nghị chấp thuận giá một số gói thầu Nhiêu Lộc – Thị Nghè cao hơn dự toán

30/10/2007 14:43 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép phê duyệt kết quả đấu thầu một số gói thầu thuộc dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè có đề nghị trúng thầu cao hơn giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu dự án. Kiến nghị này nhằm tránh việc ngân sách thành phố phải chi ngay khoảng 200 tỉ đồng để tiếp tục thực hiện dư án.

Theo UBND thành phố, dự án Vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc – Thị Nghè (có vốn đầu tư gần 200 triệu USD, vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) – PV) hiện đang được triển khai thực hiện, trong đó có một số gói thầu bị chậm trễ. Từ 16-19.10, đoàn giám sát của WB đã kiểm tra thực tế dự án và đưa ra ý kiến sẽ không tiếp tục tài trợ cho các gói thầu chưa được ký hợp đồng trước ngày 31.12.2007.

Trong khi đó, hiện vẫn còn một số gói thầu đang trong quá trình xem xét, phê duyệt, với giá đánh giá thấp nhất của các nhà thầu tham gia đều vượt cao so với dự toán được duyệt. Theo qui định của Luật Đấu thầu, những trường hợp này sẽ không được trao thầu, buộc phải hủy đấu thầu để tổ chức đấu thầu lại. Nếu đấu thầu lại, khả năng các hợp đồng sẽ không thể ký trước ngày 31.12 và ngân sách sẽ phải chi ra một khoản tiền khoảng 200 tỉ để tiếp tục thực hiện các hạng mục của dự án.

Cũng theo UBND thành phố, theo qui định của nhà tài trợ không cho phép dự án áp dụng hủy đấu thầu với lý do giá trị đề nghị trao thầu cao hơn mức giá trần đã được định trước. Vì vậy, việc đề xuất hủy đấu thầu sẽ không đạt được sự đồng thuận từ nhà tài trợ.

M.Đ – Như Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.