Tin giáo dục

12/10/2006 00:05 GMT+7

* Ngày 11/10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục chính trị tư tưởng năm học 2005-2006 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2006-2007.

Dịp này UBND TP.HCM cũng phát động việc chống tiêu cực trong ngành GD-ĐT với 5 nội dung tập trung: Không dạy thêm học thêm tiêu cực, không chạy trường tiêu cực, không lạm thu, không bệnh thành tích, không gian lận trong thi cử. Tiến sĩ Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: "Sở sẽ xây dựng lộ trình và có bước đi cho từng năm để trả việc học thêm về vị trí vốn có của nó là phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi mà không thu tiền". (B.Thanh)

* Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre cho biết UBND tỉnh vừa áp dụng chính sách khen thưởng, trợ cấp cho sinh viên đạt loại khá, giỏi, con gia đình chính sách đang theo học các trường đại học chính quy. Mỗi năm học, nếu sinh viên đạt loại giỏi trở lên được trợ cấp 2 triệu đồng/người; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên được khen thưởng một lần 2 triệu đồng/người, tốt nghiệp loại khá được khen thưởng 1 triệu đồng/người. Sinh viên là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình nghèo mỗi năm được trợ cấp 2 triệu đồng/người. Sinh viên tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, công nghệ thông tin về Bến Tre công tác được thưởng 1 lần 3-6 triệu đồng/người... Sở GD-ĐT sẽ nhận hồ sơ xét trợ cấp, khen thưởng từ nay cho đến ngày 30/11/2006. (Thanh Dũng)

* Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết 100% trường đã thành lập ban sức khỏe trường học nhưng chỉ có 41,5% số trường có cán bộ y tế chuyên môn. Chương trình nha học đường có 178 trường có phòng nha nhưng y, bác sĩ nha khoa không gắn bó với nhà trường vì chế độ lương không đảm bảo... Trong năm học này, các sở ban ngành liên quan cần có nghiên cứu và đề xuất nhân sự, mỗi phòng giáo dục phải có ít nhất một biên chế chuyên trách, cấp kinh phí hoặc cho thu phí thực hiện công tác y tế học đường... (B.Thanh)

* Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết trong năm học này, bậc học mầm non đã được đầu tư 5 tỉ đồng để nâng cấp cơ sở trường lớp, tăng cường thiết bị dạy học. Nguồn kinh phí này chủ yếu tập trung đầu tư tại 23 xã đặc biệt khó khăn, các xã bán đảo và vùng học sinh dân tộc thiểu số. (H.Phiên)

* Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) và IIG Việt Nam (đại diện chính thức của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS) vừa ký kết hợp tác đào tạo ngoại ngữ cho học viên trong khuôn khổ đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" của tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, IIG Việt Nam sẽ hỗ trợ Trường ĐH Hồng Đức chương trình đào tạo, tuyển giáo viên tiếng Anh... Các học viên tham gia đề án sẽ tham dự hình thức thi mới TOEFL iBT. Cũng theo cam kết, trường ĐH Hồng Đức sẽ áp dụng TOEIC là bài thi đầu ra bắt buộc đối với sinh viên tốt nghiệp một số chuyên ngành của trường. Như vậy, đến thời điểm này, toàn quốc đã có 9 trường ĐH, CĐ áp dụng thi TOEIC và chuẩn TOEIC. (T.Hồng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.