EVN Telecom ra mắt dịch vụ điện thoại cố định không dây

18/10/2005 10:30 GMT+7

Công ty Viễn thông điện lực EVN Telecom thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) vừa chính thức cho ra mắt dịch vụ điện thoại cố định không dây E-com.

Đây là loại dịch vụ điện thoại cố định lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trên diện rộng với nhiều tiện ích, đặc biệt là với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Theo EVN, mục tiêu chính của E-com là phục vụ những khách hàng hiện chưa có điều kiện sử dụng điện thoại cố định có dây do việc đầu tư mạng lưới điện thoại này đòi hỏi thời gian và vốn lớn.

Đặc biệt, loại điện thoại được sử dụng trong dịch vụ E-com có thể dùng để truy cập Internet nếu cắm vào máy tính. Tốc độ truy cập Internet qua chiếc điện thoại này nhanh gấp 3 - 4 lần so với kết nối qua đường điện thoại thông thường.

Được biết, giá cước gọi nội tỉnh của điện thoại cố định không dây bằng cước điện thoại cố định của bưu điện, còn cước gọi đường dài tương đương hoặc thấp hơn. Thuê bao là 27.000 đồng/tháng và phí cuộc gọi là 120 đồng/phút. Tuy nhiên, giá một chiếc điện thoại nhập khẩu loại này khá đắt, thấp nhất là 1,2 triệu đồng.

Tại buổi lễ khai trương dịch vụ điện thoại cố định không dây E-com tại Pleiku, ngành điện tuyên bố sẽ phấn đấu hoàn tất việc cung cấp dịch vụ tại 64 tỉnh thành trong năm nay và trong tháng này sẽ triển khai tại Hà Nội.

Phấn đấu trở thành nhà cung cấp chính thức tất cả các dịch vụ viễn thông công cộng và di động, EVN đã có kế hoạch đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng để phát triển mạng viễn thông, phấn đấu đạt doanh thu trên 1.100 tỷ đồng từ kinh doanh viễn thông trong năm nay.

Theo vneconomy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.