Khi nữ sinh đồng loạt ngất xỉu...

06/11/2007 22:58 GMT+7

Có một thời gian, tại nhiều trường THPT, trung cấp ở Đà Nẵng rộ lên tình trạng nữ sinh ngất xỉu đồng loạt, có khi lên đến cả 100 người. Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã cử cán bộ xuống kiểm tra, đo khí độc - loại khí có thể gây nên hiện tượng ngất xỉu trong HS - tại các trường, nhưng kết quả bằng không.

Còn theo tìm hiểu của các chuyên gia y tế, đây là hội chứng dây chuyền tâm lý Histeria, khi một nữ sinh ngất xỉu sẽ làm nhiều em khác ngất xỉu theo. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến hội chứng này là do sức khỏe của các em rất kém. Phần lớn nữ sinh bị ngất xỉu đều cho biết, do phải thức khuya học bài, nhiều lúc không kịp ăn sáng đã phải vào lớp học liền mấy tiết. Mất sức do thiếu năng lượng, cộng thêm áp lực học tập, khiến nhiều HS không thể chịu đựng nổi...

Rõ ràng, áp lực học hành cộng thêm những mối lo khác đã khiến cho căn bệnh này phát sinh đồng loạt trong giới HS. Không chỉ Đà Nẵng, nhiều tỉnh, thành cũng đã xuất hiện căn bệnh lạ này như một hội chứng trong các trường học.

Ông Phạm Úc - Hiệu trưởng trường THPT bán công Nguyễn Hiền (Đà Nẵng), một trong những trường có nữ sinh đồng loạt ngất xỉu, đã cho biết sau khi xuất hiện tình trạng này, nhà trường liên tục phổ biến xuống các lớp, yêu cầu các em phải giữ gìn sức khỏe, đồng thời trường cũng tạo điều kiện để các em có thời gian ăn uống bổ sung trước khi vào lớp học.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.