"Movieoke" cho người mê phim ảnh

10/02/2004 22:11 GMT+7

Thiết bị cho phép những người mê phim có thể diễn xuất, thoại những đoạn phim mà mình yêu thích có tên Movieoke (bắt chước thiết bị "karaoke" nổi tiếng do người Nhật phát minh) đang gây cơn sốt tại New York (Mỹ).

Trong quán rượu hơi có vẻ "nghệ thuật" tên Den of Cin ở New York có một sân khấu, phía sau là một màn hình lập lòe. Anastasia Fite, 24 tuổi, MC của quán sẽ phục vụ bạn cả bia lẫn giúp bạn trở thành "tài tử" trong những đoạn phim bạn yêu thích. Màn hình đang chiếu những cảnh của bộ phim Showgirls. "Tôi cần 2, 3 người tình nguyện nữa" - Anastasia hét lên. "Nếu không các bạn sẽ không được chiêm ngưỡng cảnh trong phim đâu... Nóng bỏng, ướt át vì có nước mà... Nào, tôi cần hai cô gái". Cuối cùng Anastasia đã lôi được hai cô bạn lên sân khấu và cùng múa may theo cảnh trên phim, trong lúc một anh bạn khác... té nước vào người họ.

Câu lạc bộ của Anastasia đã nhanh chóng trở thành một điểm giải trí thu hút đông đảo khách . "Cho đến lúc này, theo những gì tôi biết, thì chính tôi đã phát minh ra movieoke", cô tự hào. "3 năm trước, tôi từng làm bộ phim về một cô gái chỉ có thể đọc những câu thoại của nhân vật trong phim. Khi tôi điều hành cái quán này tôi đã quyết định đưa ý tưởng đó ra với công chúng". Anastasia đam mê phim ảnh và cô thú nhận: "Tôi yêu các tài tử trong phim hơn cả yêu một ai đó ngoài đời thực". Chính điều đó đã khiến cô thành lập một quán rượu và biến nó thành nơi tụ tập của những bạn bè cùng sở thích, những người từng mơ ước được sống những khoảnh khắc tuyệt vời như trên phim. Trong tầng hầm quán rượu của Anastasia có cả một kho phim thuộc đủ mọi thể loại cho bạn lựa chọn. "Hãy nói cho chúng tôi biết bạn thích chơi đoạn nào, chúng tôi sẽ tìm đoạn ấy cho bạn". Người tham dự chỉ việc nhảy tót lên sân khấu, cầm lấy micro và... diễn. Movieoke cho phép mọi người tham gia vào những đoạn phim mà họ yêu thích, cung cấp phụ đề, và như thế người chơi sẽ không sợ quên lời thoại. Người chơi movieoke được chia làm 2 loại: một là "biểu diễn", tức là những người trung thành và thuộc lòng lời thoại, cố gắng diễn xuất theo đúng tình cảm trong phim, loại thứ 2 là "ứng khẩu" (hay còn gọi là diễn cương), tức là những người tham gia một cách tự do vào một đoạn nào đó của bộ phim, dù cho họ có biết đến bộ phim này hay chưa.

Giới kinh doanh đã bắt đầu nhận ra mối lợi tiềm tàng của trò chơi này. Fooseoke, một công ty sản xuất trò chơi vi tính vừa cho ra mắt CD-Rom Movie Karaoke cho những người yêu thích điện ảnh chơi tại nhà. Tất cả những thứ bạn cần là một dàn DVD chất lượng tốt, một màn hình tương đối lớn, vài cái micro, một nhóm bạn cùng sở thích. Lời thoại sẽ được chạy chữ màu sáng trên màn hình đúng lúc bạn cần đọc, chương trình "movieoke" sẽ làm cho lời nói (và lời hát - đối với những phim ca nhạc) của bạn khớp với sự nhép miệng của diễn viên trên màn hình. "Trong một đoạn phim, đứa con trai tuổi mới lớn của tôi cùng đám nhóc bạn nó đã "cương" thoải mái và cười nhiều đến nỗi chúng ngã nhào ra khỏi ghế"- Artie Weitz, người viết chương trình cho biết. Còn Will Silke, một nhà phát hành phim người Ai-len đã nhanh chân đi đăng ký hai nhãn hiệu thương mại Movieoke và Cineoke.

Thế là, từ chỗ chỉ là trò giải trí trong một nhóm bạn của Anastasia, movieoke đã bắt đầu lan rộng. Người ta tin tưởng rằng, movieoke cũng sẽ được ưa chuộng tại Nhật Bản, xứ sở đã khai sinh ra karaoke. Movieoke cũng được tiên đoán sẽ gây nên sự chú ý và phát triển tại Úc. Theo một chuyên gia, trò chơi đang là mốt này sẽ song hành cùng kỹ thuật vi tính để cho phép người chơi tạo nên những câu chuyện mới thay thế nội dung có sẵn. Xa hơn, sự phát triển của việc dàn dựng bằng kỹ thuật số chẳng bao lâu nữa sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực, khi cho phép bạn đưa hình ảnh diễn xuất của chính mình vào những clip phim nổi tiếng cùng với những minh tinh màn bạc "người trong mộng" của bạn bấy lâu nay.

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.