Xem phim khoán gọn

25/09/2006 22:39 GMT+7

Xem phim khoán gọn tức là các cơ quan, tập thể hợp đồng thuê trọn gói rạp với phim theo yêu cầu và giờ chiếu cũng theo yêu cầu. Hình thức kinh doanh rạp chiếu kiểu này không cần những chiến dịch quảng cáo phim rầm rĩ nhưng lại tỏ ra rất hiệu quả với các chủ rạp và cũng đáp ứng cao nhu cầu cá biệt của những khách hàng là thượng đế "to", tức là các cơ quan, tập thể.

Nhu cầu xem phim khoán gọn tăng cao vào những dịp lễ như: 8.3; 1.6; 20.10; 20.11... Trung tâm chiếu phim quốc gia (TTCPQG), cả năm 2005 đã tổ chức đến gần 100 buổi chiếu phim khoán gọn. Rạp Tháng Tám với 2 phòng chiếu, tỷ lệ này nhích hơn một chút do rạp có vị trí trung tâm hơn so với TTCPQG.

Giá thuê xem phim khoán gọn của TTCPQG (ban ngày, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần):

Phòng chiếu 400 chỗ: khoảng 6,5 triệu - 7 triệu

Phòng chiếu 200 chỗ: khoảng gần 4 triệu

Phòng chiếu 120 chỗ: khoảng hơn 2 triệu

Giá phục vụ xem phim khoán gọn với đối tượng thiếu nhi thì thật "miễn chê": giảm đến 2/3 so với giá thông thường chỉ với mục đích trang trải chi phí phục vụ, không có lãi.

Theo một nhân viên phòng kế hoạch của TTCPQG thì nhu cầu xem phim khoán gọn ngày càng tăng cao bởi những tiện ích như: giá vé tập thể rẻ hơn nhiều so với mua lẻ; phim được chiếu theo yêu cầu, vào những giờ cũng theo yêu cầu, kể cả những giờ "ẩm ương" nhất như 8 giờ sáng hoặc 12 giờ trưa. Đây cũng là hoạt động văn hóa tinh thần tập thể với giá khá hợp lý; kể cả với các cơ quan hành chính nhà nước, các trường học vốn luôn phải "nâng lên đặt xuống" khi chi tiền cho các hoạt động phúc lợi. Một lợi thế nữa là các cơ quan, tập thể thường kết hợp làm lễ tổng kết, lễ khen thưởng ngay trước khi chiếu phim. Vậy là một công đôi việc mà không phải mất thêm chi phí hội trường. Hơn nữa, với mấy triệu mà lo cho một cuộc liên hoan ăn uống của mấy trăm con người là chuyện "không tưởng". Trong khi đó, xem phim lại là hoạt động văn hóa tinh thần khá "oách", lại có thể xem được những phim "hot" nhất của Hollywood nữa chứ.

Với các chủ rạp, khoán gọn phim là hình thức an toàn nhất, hiệu quả nhất trong kinh doanh, đỡ phải phập phù lo vé bán nhiều hay ít, chi phí rạp chiếu lại giảm đi khi không mất người phơi mặt bán vé cả mấy ngày trời. Cũng là hình thức tăng hiệu suất sử dụng số ghế trong các rạp chiếu Hà Nội, bởi hầu hết các cơ quan, tập thể đều ký hợp đồng xem phim khoán gọn vào ban ngày từ thứ hai đến thứ sáu để tiện cho mọi người từ nơi làm việc đến thẳng rạp. Như vậy những "giờ vàng" kinh doanh của rạp là buổi tối hoặc các ngày nghỉ cuối tuần hầu như không bị "xâm phạm".

Với riêng tôi, nếu được khoe với bạn bè rằng "cơ quan tao tổ chức đi xem phim" nghe vẫn oách hơn là "cơ quan tao tổ chức liên hoan ăn uống". Và sau mỗi lần đi xem phim hay xem kịch khoán trọn gói, cả cơ quan có chuyện "buôn" vui đến cả tuần.

L.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.