Gỏi gà chặt Nam Bộ

21/10/2009 10:28 GMT+7

(TNTT>) Vào khoảng tháng 9, tháng 10, ở miền Bắc lượng gà nuôi trong các hộ dân được bán ra rất nhiều, giá mua tận gốc khá rẻ, chỉ từ 40.000 đồng-50.000 đồng/kg. Trong những tháng này, món gà xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn các bữa ăn với vô vàn cách chế biến khác nhau, trong đó món gỏi gà nghe có phần hấp dẫn hơn cả.

Trên đường Vạn Kiếp (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), có một quán gỏi gà chặt khá nổi tiếng. Quán hấp dẫn thực khách bởi câu slogan “gỏi gà Bắc theo phong cách Nam”. Chị chủ quán cho biết tất cả gà đều được mua từ các tỉnh phía Bắc. Theo chị, các giống gà nuôi ở miền Bắc thịt đậm đà, giòn và ngọt hơn. Còn làm theo "phong cách Nam” thì tùy thuộc kiểu nêm gia vị, cũng như cách luộc sao cho vừa lòng thực khách đất Sài thành.

Nói thế có vẻ to tát, nhưng thực tế, riêng cái vị ngọt của gà miền Bắc ăn với muối tiêu ớt chanh cũng đủ "sướng tê cõi lòng" rồi. Quan trọng nhất là khâu luộc gà, phải canh sao cho luộc vừa chín tới, vớt ra nhúng vào nước sôi để nguội cho giòn. Khi chặt miếng gà, xương gà bên trong còn hơi đỏ, thịt mềm. Phần gỏi ở đây chính là các loại rau được trộn cùng với nhau, bao gồm cải bắp, hành tây, bắp sen non, rau răm…, nổi bật với vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay rất đặc trưng. Đặc biệt, món gỏi gà chặt muốn ngon phải kèm theo một bát nước chấm pha cực khéo, sao cho hài hòa đủ vị chua-cay-mặn-ngọt.

Món này dễ làm nên bất cứ ai cũng có thể tự tay chế biến. Giá gà sống mua tại các chợ hiện nay từ 50.000-60.000 đồng/kg, gà làm sẵn từ 75.000-80.000 đồng/kg.

Còn nếu muốn ăn tại quán thì có thể tìm đến quán gỏi gà Nam Bộ ở đường Vạn Kiếp. Một đĩa gỏi 2 người ăn chỉ khoảng 50.000- 60.000 đồng, ngoài ra chủ quán còn "vừa bán vừa cho" thêm bộ lòng, mề, trứng với giá khá rẻ: 10.000-15.000 đồng/đĩa.

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.