Ngược xuôi cứu trợ nơi “ốc đảo” và “rốn lũ”

05/11/2010 20:33 GMT+7

(TNO) Sáng 5.11, Đoàn công tác cứu trợ Báo Thanh Niên tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên và chính quyền xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) thuê đò chuyển hơn 100 suất mì tôm đến cứu trợ người dân thôn Phước Giang - nơi người dân hay gọi là “ốc đảo”.

Đã 5 ngay sau lũ, nhưng từ xã Phước Long (xã Hòa Tâm) nhìn ra thôn Phước Giang mênh mông biển nước bao quanh. Cách tiếp cận “ốc đảo” này duy nhất là đò, nhưng cũng phái mất hơn nửa giờ hàng cứu trợ của Báo Thanh Niên mới đến được Phước Giang.

Cụ Trương Thị Phương (76 tuổi, ở Phước Giang) đang ngồi trước hiên nhà “chắt” hết thùng gạo nhưng chẳng đầy chén gạo. Cụ Phương xúc động: “Hết gạo mấy ngày nay, tui phải mượn bà con trong xóm để ăn tạm, định vài ngày nữa nước rút hẳn vào chợ mua. Đoàn cứu trợ đã mang hàng ra tận nơi trao tận tay cho người dân, thật quý quá”.

 
Chuyến hàng vượt sông thẳng tiến về “ốc đảo” Phước Giang - Ảnh: Diệp Đức Minh

 
Đò chuyển hàng cứu trợ cập bến Phước Giang - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ cùng Tỉnh đoàn Phú Yên chuyển gần 300 suất mì tôm vào vùng rốn lũ Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa. Đường vào rất khó khăn nên chuyến xe chở hàng trên đường quay trở về chở tiếp chuyến hàng khác đã bị “sự cố”, rất may anh em trong đoàn cứu trợ không bị hề hấn gì.

Đến 16 giờ chiều, hàng cứu trợ đã được phân phát đến tận tay người dân. Nhiều người dân cảm động trước tình cảm của đoàn cứu trợ vượt khó đến với bà con vùng lũ.

Đức Huy - Diệp Đức Minh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.