Cùng fan club đi làm từ thiện

18/10/2005 22:07 GMT+7

Không chỉ cùng bày tỏ sự mến mộ đối với thần tượng và cùng nhau vui chơi giải trí, thành viên các fan club (FC - câu lạc bộ người hâm mộ) của các ca sĩ đã tình nguyện tham gia các hoạt động từ thiện dưới sự hỗ trợ tổ chức của "thần tượng".

Hoạt động quy mô gần đây nhất là chương trình Nối vòng tay lớn do FC ca sĩ Phương Thanh khởi xướng (ngày 11/9/2005), được sự hưởng ứng nhiệt tình của các FC ca sĩ Lam Trường, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng... và một số fan của Đan Trường. Điểm dừng chân của các bạn là các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi ở quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ. 250 phần quà (bánh trung thu, tập sách, bánh kẹo...) được các bạn quyên góp để làm quà Trung thu cho các em. Trở về sau chuyến đi, các FC mang theo nỗi day dứt về cuộc sống thiếu thốn của các em nhỏ Cần Giờ, nơi các em mỗi ngày phải đi bộ hàng cây số để được đến trường và vào những ngày mưa, vào lớp run nhiều hơn là học. FC Đàm Vĩnh Hưng quyết định tiếp tục vận động quyên góp để trở lại với các em ở nhà mở Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ). Trong 30 ngày, các bạn đã vận động quyên góp trong FC và kêu gọi hỗ trợ qua mạng. Ngày 16/10/2005, FC Đàm Vĩnh Hưng vui mừng tổng kết thành quả vận động của một tháng qua là 55 thùng mì, 55 bộ đồng phục đi học cùng đồ chơi, bánh kẹo, thuốc men... Các bạn còn lỉnh kỉnh khuân mấy chục ký bắp cải, bí xanh... từ thành phố về Cần Giờ để hỗ trợ bữa ăn cho các em vì ở vùng đất chỉ toàn nước mặn và dừa nước này, rau xanh là món thực phẩm khan hiếm. Trong những chiếc áo sơ mi màu xanh lá (đồng phục riêng của Pig's Family - tên FC của Đàm Vĩnh Hưng), từng đôi bạn chở nhau trên xe gắn máy băng qua con đường đá đỏ lồi lõm, quanh co để mang niềm vui đến cho các em ở nhà mở Tam Thôn Hiệp.

Các FC khác cũng có những hoạt động từ thiện sôi nổi. Từ năm 2003, điểm đến của các FC ca sĩ Lam Trường là Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, Mái ấm Nhật Hồng dành cho trẻ em khiếm thị... Để tạo quỹ, FC Lam Trường đã sử dụng nhiều "chiêu thức": tiết kiệm tiền qua chương trình Chú heo siêu nhân, tổ chức buffet từ thiện cùng với web Mùi Vị tại nhà hàng Forever... Còn FC của Thanh Thảo thì gây quỹ bằng cách tổ chức đấu giá các vật dụng của cô ca sĩ búp bê qua website. Các thành viên ở xa như Tây Ninh, Hải Phòng, Hà Nội... còn vận động bớt tiền quà gửi về quỹ từ thiện ở TP.HCM. FC Thanh Thảo cùng với thần tượng của mình tổ chức những đêm ca nhạc miễn phí cho các em khiếm thị, các em ở nhà tình thương và hàng loạt các chương trình ủng hộ nạn nhân chất độc da cam...

Một thành viên của FC Phương Thanh tâm sự: "Tham gia các hoạt động từ thiện, đến với các em nhỏ mồ côi, chúng tôi mới cảm nhận hết cái ấm áp gia đình, niềm vui sướng khi có cha có mẹ và cuộc sống được bảo bọc. Đến để hiểu hơn và cảm thông hơn với những mất mát và bất hạnh của các em". Một thành viên của FC Lam Trường thì bày tỏ: "Tôi thấy vui và xúc động khi bắt gặp nụ cười của các em mồ côi lúc nhận quà. Tham gia các trò chơi với các em như thấy được tuổi thơ của chính mình". Và một món quà mà các FC đều công nhận sau chuyến đi từ thiện là sự đoàn kết. Chuyến đi từ thiện Nối vòng tay lớn đã gắn chặt thêm tình cảm giữa các FC. "Mọi người luôn có thành kiến các FC thường đấu đá, ghen ghét nhau nhưng Nối vòng tay lớn đã chứng minh ngược lại: FC các "sao" vẫn có thể đoàn kết", đó là ý kiến của tất cả các fan trong Nối vòng tay lớn.

Minh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.