Ngày đầu xét xử vụ án hối lộ 6,16 tỉ đồng tại Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn

06/02/2004 23:04 GMT+7

Sáng 6/2, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử 36 bị cáo trong vụ án Bế Ngọc Trình - nguyên Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, cùng với trạm trưởng và các nhân viên hải quan cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn bị truy tố về các tội: thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đưa hối lộ và nhận hối lộ 6,16 tỉ đồng. Đây là vụ án lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Lạng Sơn với phần lớn số bị cáo là cán bộ hải quan tỉnh.

Trong ngày 6/2, tòa dành phần lớn thời gian để thẩm tra căn cước các bị cáo và công bố cáo trạng (1 bị cáo tại ngoại vắng mặt vì lý do chữa bệnh). Các luật sư đề nghị tòa cho triệu tập 2 bị cáo Nông Văn Măng (nguyên Trạm trưởng Hải quan Tân Thanh) và Nông Hoàng Hùng (nguyên cán bộ Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu Tân Thanh) là những đầu mối rất quan trọng trong việc điều hành, tổ chức đường dây đưa và nhận hối lộ tại Hải quan cửa khẩu Tân Thanh (đã bỏ trốn sang Trung Quốc khi bị khởi tố và mới bị bắt lại theo lệnh truy nã của Bộ Công an), nhưng Hội đồng xét xử cho biết 2 bị can này đã được tách ra, xét xử sau và sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng tới phiên tòa này.

Bị cáo Bế Ngọc Trình trước tòa tỏ ra khá bình tĩnh khi nghe công tố viên công bố cáo trạng khẳng định: Trình bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi để cho Trạm Hải quan cửa khẩu Tân Thanh là một đơn vị dưới quyền quản lý của mình đã hoạt động tội phạm nghiêm trọng trong một thời gian dài, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tòa thẩm vấn nhóm bị cáo phạm tội đưa hối lộ trước, sau đó mới thẩm vấn nhóm bị cáo phạm tội nhận hối lộ. Phiên tòa dự kiến kéo dài tới ngày 28/2.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.