Từ thiện - Xã hội

05/10/2006 22:55 GMT+7

Giúp đồng bào miền trung Sáng 5.10, Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) đã tổ chức quyên góp tiền trong toàn lực lượng (ảnh) để ủng hộ bà con bị thiệt hại do cơn bão số 6, kết quả thu được tổng số tiền 100 triệu đồng. Thiếu tướng Phạm Nam Tào, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát sẽ đại diện trực tiếp trao số tiền trên cho các địa phương bị thiệt hại nhiều nhất ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế.

* Hôm qua 5.10, ông Lê Thanh Hải - Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết sẽ chuyển 1 tỉ đồng đến các tỉnh miền Trung để giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 6 (Xangsane) khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong hai ngày 4 và 5.10, Công ty TNHH KyVy (TP.HCM) tổ chức đoàn cứu trợ đến các tỉnh miền Trung tặng quà cho những gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 6. Tại TP Đà Nẵng, đoàn đã đến các phường Hòa Minh (Q.Liên Chiểu), Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn), Mân Thái (Q.Sơn Trà) tặng tiền và quà (mì gói, gạo, thuốc tây...) với tổng trị giá trên 140 triệu đồng. Tại xã Đại Cường (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và xã Vĩnh Lộc (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), đoàn đã tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại trong cơn bão với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty KyVy còn tặng các sản phẩm của công ty (tã Bino, tã Kyhope, ly nhựa...) cho Bệnh viện Đà Nẵng để phục vụ việc cấp cứu nạn nhân tại bệnh viện.

* Trước đó, tối 3.10, Trung tâm điện máy Thiên Hòa (Q.10, TP.HCM) đã bán đấu giá chiếc tivi LG Time Machine TV 42 inches nhằm cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão Xangsane vừa qua. Kết quả, ông Trần Xuân Linh - Tổng giám đốc Công ty Nam Thiên Long đã mua chiếc tivi với giá 62 triệu đồng. Ngoài số tiền trên, Trung tâm Thiên Hòa còn chi trên 100 triệu đồng từ quỹ từ thiện của trung tâm để chuyển trực tiếp đến ủng hộ đồng bào miền Trung. (Bảo Thiên - Lê Thanh - Cẩm Nhi)

Giúp trẻ em nghèo vui trung thu

Hôm qua 5.10, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa -Thông tin Bình Định phối hợp với chị em phụ nữ của sở tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi  và phụ nữ xã miền núi Vĩnh hảo, huyện Minh Long (Bình Định). Ngoài quà trung thu (gồm bánh kẹo, sách vở, bút viết), đoàn còn tặng 2 chiếc xe đạp cho 2 học sinh người dân tộc Ba Na ở làng Tà Điệp, xã Vĩnh Hảo; đồng thời tổ chức đêm văn nghệ, vui trung thu với các em. (Xuân Lý)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.