Bắt 4 kẻ cố ý gây thương tích cho phóng viên

30/09/2006 22:34 GMT+7

Chiều 30/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Hà Nội đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 4 người về hành vi cố ý gây thương tích. Đó là: Nguyễn Đăng Lợi, Trần Đức Trung, Bùi Quốc Mạnh và Nguyễn Văn Hiệp.

Khoảng 1h sáng ngày 28/9, 4 phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trình báo với cơ quan công an về việc vừa bị một nhóm đối tượng thanh niên dùng gậy gỗ, tuýp nước tấn công, gây thương tích tại quán nước chè ở vỉa hè trước số nhà 138B Giảng Võ (phường Kim Mã, Ba Đình).

Các phóng viên này gồm: anh Trần Công Hùng (Báo Tiền Phong), Đinh Công Tiến (Báo An ninh Thủ đô), Trần Quang Huy (Báo Lao động - xã hội) và Lê Quý Dương (Báo Pháp luật Việt Nam). Vụ hành hung làm anh Tiến bị 3 vết thương ở vùng đầu, mặt phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, anh Hùng bị rách môi trên, anh Dương bị thương nhẹ ở đầu. Gây án xong, các đối tượng dùng xe máy tẩu thoát.

Ngay khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Hà Nội đã khẩn trương tới hiện trường, tổ chức khám nghiệm, thu thập lời khai và truy bắt các đối tượng. Chỉ sau hơn 1 ngày điều tra truy xét, nhân thân của các đối tượng quá khích trên đã được làm rõ.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đêm 28/9, cả nhóm gồm hơn 10 đối tượng tụ tập chơi đêm rồi rủ nhau đi lòng vòng, đánh võng trên một số tuyến phố. Khi đến đường Giảng Võ, nhóm đối tượng này bị lực lượng cảnh sát cơ động phòng chống đua xe trái phép truy đuổi, giải tán đám đông. Đây cũng là lúc 4 phóng viên đang ngồi uống nước chè tại trước số nhà 138B Giảng Võ và rút máy ảnh ra với ý định ghi hình nhau để đùa vui. Thời điểm ánh đèn flash loé sáng đúng vào lúc tốp thanh niên chạy qua nên cả bọn cho rằng có người cố ý chụp ảnh chúng. Bỏ chạy về đến Khách sạn Bảo Sơn, các đối tượng tụ lại, bàn nhau lấy hung khí và quay lại tìm người chụp ảnh để trả thù. Chuẩn bị sẵn gậy gỗ, tuýp nước, bọn chúng trở lại đường Giảng Võ và nhảy vào hành hung, gây thương tích gây thương tích cho 3 phóng viên; trong đó các đối tượng Lợi, Trung, Mạnh và Hiệp trực tiếp ra tay. Cơ quan công an cũng xác định 2 đối tượng khác có liên quan là Đào Hoàng Giang và Phạm Thu Hương.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.