Cấm cán bộ gây khó dễ trong thủ tục hành chính

24/10/2011 23:54 GMT+7

UBND TP.HCM vừa chỉ thị cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP tăng cường các biện pháp thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).

Cụ thể, thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, đầy đủ TTHC; tại trụ sở cơ quan, nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phải dễ nhìn, dễ đọc và dễ tiếp cận; giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức phải thực hiện đúng nội dung đã được Chủ tịch UBND TP ban hành quyết định công bố. Nghiêm cấm cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết TTHC tùy tiện yêu cầu thêm hoặc bổ sung thành phần hồ sơ ngoài quy định; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ phải nhận đúng, nhận đủ (không nhận thừa hồ sơ, chứng từ); cấp biên nhận hồ sơ ghi rõ thời gian tiếp nhận và trả kết quả; chấm dứt tình trạng đến thời hạn trả kết quả mới yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.