Kiểm tra độ an toàn của trang web trước khi truy cập

16/09/2007 19:29 GMT+7

Bên cạnh nguồn kiến thức vô tận thì trong không gian internet vẫn luôn ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy khó lường. Trước khi truy cập vào một trang web "lạ", làm sao để nhận biết trang web đó có thực sự an toàn hay không? Dr.Web anti-virus link checker (DC) - một extension thiết kế cho Firefox sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tưởng chừng rất hóc búa này.

Sử dụng công nghệ quét virus, spyware của hãng Dr.Web, DC không chỉ có khả năng phát hiện ra mối đe dọa tiềm ẩn (virus, spyware...) đằng sau những siêu liên kết nhúng trong một trang web, mà còn kiểm tra độ an toàn của một tập tin trước khi bạn tải nó về máy.

Để cài đặt DC cho Firefox, bạn truy cập vào địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/938 và bấm nút Install Now. Xong, bạn cho Firefox khởi động lại để thay đổi có hiệu lực. Từ lúc đó, dòng lệnh kiểm tra virus, spyware của DC sẽ tích hợp luôn vào trình đơn ngữ cảnh của Firefox.

Khi muốn kiểm tra độ tin cậy của một trang web hay một file trước khi tải về, bạn bấm phải chuột vào siêu liên kết tương ứng và chọn lệnh Scan with Dr.Web. Ở hộp thoại xuất hiện, bạn chờ trong giây lát trong khi chương trình kiểm tra trực tuyến và ngay sau đó nếu thấy xuất hiện thông điệp CLEAN thì đồng nghĩa trang web hoặc file muốn tải về là an toàn. Trong hộp thoại này, bạn còn thấy một số liên kết khác như: DOWNLOAD (truy cập vào địa chỉ tải về phiên bản mới nhất của Dr.Web Anti-virus cho PC), NEWS (xem thông tin về Dr.Web Anti-virus), SUPPORT (thông tin hỗ trợ khách hàng).

M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.