Về phương Nam

26/10/2006 17:00 GMT+7

Là album của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy (Phương Nam phim phát hành), nhưng không phải là những hoài niệm về tình yêu hay lòng yêu kính dành cho cha mẹ (như nhiều ca khúc đã tạo được tên tuổi anh trong làng nhạc Việt), không sôi động và "ồn ào" với những cái tên Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Cẩm Ly... một thời gắn liền với nhạc Nguyễn Nhất Huy, mà album là một chuỗi những ca khúc âm hưởng dân ca được thể hiện dưới hình thức hòa tấu.

Về phương Nam tập hợp những sáng tác được viết riêng cho miền sông nước Nam bộ, mang âm hưởng, sắc màu của dân ca Nam bộ. Tuy nhiên, không vì thế mà những bản hòa tấu trong album cũng "rặt"  thanh âm của đàn tranh, đàn cò, sáo... Những ca khúc âm hưởng dân ca này đã được thể hiện trên nền hòa âm - sự hòa quyện giữa Đông và Tây trong nhạc cụ (được trình bày bởi  các nghệ sĩ Xuân Hiếu, Quang Phúc, Tấn Phong, Bá Dzu, Hải Phượng...). Đó là sự kết hợp giữa piano, saxo, đàn bầu và đàn cò trong Thương nhớ người dưng; piano, sáo, guitar ở Còn mãi lời ru hay Đò xưa với tiếng đàn tranh và organ, một chút jazz phảng phất trong Chút tình quê từ tiếng sáo và guitar...

Chăm chút kỹ lưỡng cho từng khâu, từ biên tập nội dung cho đến hình ảnh (không phải con đò, dòng sông hay cầu tre mà chỉ nhành lúa với những hạt căng tròn và hoa sen!), Nguyễn Nhất Huy làm album này như một sở thích của riêng mình, cũng là món quà dành tặng cho quê hương anh, mảnh đất tận cùng phương Nam.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.