Những lời tỏ tình dễ thương

06/10/2006 22:05 GMT+7

Chiều 1.10, quán cà phê Lặng (173 Trần Huy Liệu, Q.3, TP.HCM, do những người câm điếc phục vụ) đã được khuấy động hẳn lên bởi cuộc thảo luận sôi nổi (bằng tiếng Anh) mang chủ đề: "Làm thế nào để tỏ tình một cách lãng mạn?".

"Trong tình yêu, 1 cộng 1 bằng tất cả mọi thứ nhưng nếu lấy 2 trừ 1 thì chẳng có gì. Bạn có đồng ý với cách tính số học này?", "Bạn có cho rằng trong một ngày sẽ có khoảng thời gian rất... hên để tỏ tình thành công và có khoảng thời gian đen đủi cần né?"... Bằng những câu gợi ý như vậy, anh chàng người Mỹ Guy Klages (phụ trách Câu lạc bộ English Home), người điều khiển buổi thảo luận nói trên đã khéo léo khiến những người tham gia bộc bạch những suy nghĩ thầm kín.

Đặc biệt, câu hỏi trực diện: "Nếu bạn yêu một người nào đó, bạn sẽ tỏ tình bằng cách nào?" đã thu nhận nhiều ý kiến thú vị. Một bạn nam cho rằng, sau khi tìm nhiều cách để thổ lộ tình cảm mà "đối tượng" vẫn chưa chịu "phát tín hiệu" thì cách tỏ tình tốt nhất là... giữ im lặng. Một bạn nam khác trình bày cách tỏ tình của mình theo "trường phái ấn tượng": Tôi sẽ dẫn bạn gái lên đỉnh một tòa cao ốc rồi hỏi rằng em có yêu anh không, có chịu làm mẹ những đứa con sau này của anh không hay là để anh... nhảy xuống đất chết vì em?! Nhiều người đã ồ lên ngạc nhiên sau câu nói này. Bạn Khánh (nữ sinh viên năm 2, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) tỏ ra rất mạnh mẽ: "Dẫu cho mỗi ngày có bão tố chăng nữa, em sẽ luôn luôn đứng về phía anh". Một bạn nữ khác khẳng định cách tỏ tình của bạn rất đơn giản và... dễ làm, đó là sự quan tâm và chăm sóc đến bữa ăn, sở thích và công việc của người ấy. Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hải (đường u Dương Lân, P.3, Q.8, TP.HCM) cho biết anh đã lập gia đình được 20 năm nay. Anh Hải tự hào: "Cô ấy không đẹp nhưng giỏi và đảm đang. Sau khi lấy nhau, chúng tôi không ngừng "tỏ tình" qua những cử chỉ, việc làm nho nhỏ dành cho nhau mỗi ngày"... Sau gần 20 lượt ý kiến, mọi người thống nhất lời tỏ tình của anh Hải là "dễ thương" nhất.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.