Ông Musharraf nộp đơn tranh cử

27/09/2007 23:44 GMT+7

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf hôm qua đã chính thức đăng ký tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 6.10 tới nhằm tiếp tục tại vị thêm 5 năm nữa. Hai ứng cử viên đối lập cũng nộp đơn tranh cử với ông Musharraf - người mà họ cho là không thể tái ứng cử nếu vẫn giữ chức tổng chỉ huy quân đội.

Theo Hãng tin AFP, Thủ tướng Shaukat Aziz và các thủ lĩnh của đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML) cầm quyền hôm qua đã đến trụ sở Ủy ban bầu cử ở Islamabad để nộp đơn thay cho ông Musharraf. Hàng trăm cảnh sát chống bạo động và đặc công đã được triển khai quanh tòa nhà nói trên và Tòa án tối cao phía đối diện nhằm ngăn chặn những cuộc phản đối của phe đối lập, trong khi tất cả các con đường chính đều bị phong tỏa.

Theo Hãng tin AP, hôm qua, Chánh án Tòa án tối cao đã ra lệnh thả hàng trăm nhân vật đối lập bị chính quyền bắt giữ từ cuối tuần qua. Lệnh trên được đưa ra sau khi ông Mohammed Chaudhry triệu tập cảnh sát và các quan chức chính phủ đến để giải thích việc phong tỏa đường sá ở thủ đô.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.