MC Đông Quân: "Đam mê phát thanh chưa bao giờ phai nhạt trong tôi"

20/11/2011 06:20 GMT+7

Gần đến lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2011, BTV Đông Quân, người từng một thời “sống chết” cùng chương trình này chia sẻ về những cảm xúc đáng nhớ trong nghề nghệp và sự trở lại với công việc phát thanh của anh trong một dự án cộng đồng ý nghĩa trên mạng xã hội Truongxua.vn.

Gần đến lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2011, BTV Đông Quân, người từng một thời “sống chết” cùng chương trình này chia sẻ về những cảm xúc đáng nhớ trong nghề nghệp và sự trở lại với công việc phát thanh của anh trong một dự án cộng đồng ý nghĩa trên mạng xã hội Truongxua.vn.

* Chào anh Đông Quân, hẹn gặp anh lúc này thật khó, có vẻ như anh đang bận rộn với nhiều công việc, dự án mới?

- BTV Đông Quân: Hiện công việc giám đốc truyền thông của công ty cổ phần truyền thông Vision 21, thiết kế và phát triển các dự án truyền hình, đồng thời làm MC cho chương trình Chào ngày mới (HTV7) chiếm gần hết thời gian của tôi. Tôi cũng đang khá bận rộn với vai trò tư vấn về chiến dịch truyền thông cho một số công ty. Mới đây, tôi còn vừa nhận làm cố vấn nội dung và dẫn cho chương trình phát thanh của mạng xã hội Trường Xưa.

 
MC Đông Quân

* Bận rộn là thế, vậy những lúc thư thả của Đông Quân sẽ tận hưởng thế nào?

- BTV Đông Quân: Cà phê sáng với bạn bè, lướt web, đọc truyện tranh và nhất là săn phim HD trên mạng. Tôi có một bộ sưu tập đáng kể những bộ phim HD nổi tiếng. Khi có thời gian, tôi thích tham gia dịch và làm phụ đề phim, up lên mạng để chia sẻ với cộng đồng chơi phim HD.

* Lại sắp đến lễ trao giải Làn Sóng Xanh hàng năm. Nhắc đến chương trình này, thính giả lại nhớ ngay đến giọng dẫn quen thuộc của Đông Quân gắn bó với họ suốt một thời gian dài. Đến giờ, khi đã làm nhiều công việc khác nhau, ký ức này có phai nhạt trong anh?

- BTV Đông Quân: Đó là giai đoạn rất đẹp và vẫn luôn khiến tôi náo nức mỗi khi nhớ về khán giả, những nhạc sĩ, ca sĩ và các cộng sự một thời của mình. Tôi nhớ nhất những ngày đầu tiên đạp xe vòng vòng đến các hãng băng đĩa xin từng chiếc băng cassette, đĩa nhạc để thực hiện ý tưởng Làn Sóng Xanh trên FM99,9 MHz. Cảm xúc tuyệt vời nhất là những lễ trao giải và các đêm công diễn Làn Sóng Xanh trong những năm từ 1999 đến 2002 đông nghịt người yêu nhạc, rồi sau đó là những CD Làn Sóng Xanh được chào đón nồng nhiệt.

* Kỷ niệm nào với chương trình mà anh nhớ nhất đến ngày hôm nay?

- BTV Đông Quân: Trong nhiều chương trình phát thanh, bên cạnh Làn Sóng Xanh, tôi nhớ nhất ý tưởng Quà tặng âm nhạc, một chương trình mà đến bây giờ, cái tên Quà tặng âm nhạc ngày ấy đã thành tên chung của rất nhiều chương trình của các Đài phát thanh cả nước cho đến tận hôm nay. Ngoài ra, chuyên mục Cà phê không đường trong chương trình Sài Gòn buổi sáng cũng là một niềm tự hào chưa bao giờ phai nhạt.

* Xã hội phát triển chứng kiến sự ra đời và thịnh hành của hàng loạt phương tiện giải trí mới. Theo anh, radio có đang thoái trào và hiện tại dù không còn ở thời vàng son như trước nhưng có còn giữ được sức hút đối với thính giả?

- BTV Đông Quân: Tôi không nghĩ là phát thanh đang rơi vào tình trạng thoái trào. Có chăng thì chỉ là thói quen nghe bằng phương tiện duy nhất là chiếc radio dò sóng đang bị chia sẻ bởi cách thức nghe khác như nghe trên internet, nghe qua các thiết bị cầm tay (điện thoại di động, smartphone). Xe hơi ngày càng nhiều, và ít ai khi ngồi vào xe mà quên không bật radio. Radio vẫn có sức hút bởi không có một phương tiện truyền thông nào mang tính riêng tư và thân mật như radio.

* Anh nghĩ sao về thói quen nghe radio của giới trẻ ngày nay?

- BTV Đông Quân: Tôi đã thấy nhiều bạn trẻ giờ đây bắt đầu nghe radio bằng điện thoại di động và nghe cả trên internet. Vừa lướt web, vừa nghe tin tức, âm nhạc bằng smartphone hoặc internet đang thành thói quen của nhiều bạn trẻ

* Chính vì điều đó khiến một người bận rộn như anh nhận lời làm cố vấn, và cả dẫn cho chương trình phát thanh của Truongxua.vn?

- BTV Đông Quân: Đam mê làm phát thanh chưa bao giờ phai nhạt trong tôi. Tôi thích ý tưởng thực hiện chương trình phát thanh hàng ngày trên internet, giúp đối tượng người nghe không bị giới hạn về không gian, hay thời gian. Ngoài khung giờ phát sóng hàng ngày lúc 21 giờ, thính giả còn có thể nghe lại bất cứ lúc nào những nội dung mình yêu thích.

Với Trường Xưa Radio, tôi còn bị thuyết phục bởi thông điệp và ý nghĩa của chương trình. Tiêu chí của cộng đồng Trường Xưa là “Thuần Việt, Nhân Văn, Giáo Dục, Thách Thức và Hài Hước” hoàn toàn phù hợp với phương châm sống của tôi (cười).

Với mỗi chúng ta, quãng đời đẹp nhất và đáng yêu nhất chính là thuở cắp sách đến trường. Chúng tôi hi vọng xây dựng một chương trình phát thanh là tiếng nói, sự kết nối để tìm lại những ký ức đẹp đẽ nhất với trường xưa, bạn cũ... ở mỗi người, dù họ đang ở bất cứ đâu trên thế giới.

Với Trường Xưa Radio online hàng ngày lúc 21 giờ trên trang www.truongxua.vn/radio, tôi và ekip thực hiện cũng muốn thử nghiệm hình thức social radio đang rất phổ biến trên thế giới, trong đó thính giả là nhân tố đóng góp nội dung chính cho chương trình.

* Khán giả hiện tại, nhất là các bạn trẻ khá kén các chương trình trên đài. Theo anh, đâu là điểm khác biệt của Trường Xưa Radio show để có thể hấp dẫn những đối tượng nói trên?

- BTV Đông Quân:: Chọn ngày 20.11 để phát sóng số đầu tiên, chúng tôi nghĩ định hướng và ý nghĩa của chương trình đã là sự khác biệt. Với chương trình phát thanh này chúng tôi muốn hướng đến tất cả đối tượng, cả những người từng ngồi trên ghế nhà trường muốn tìm lại những ký ức đẹp của thời đi học cách đây nhiều năm, đến cả những bạn trẻ vừa mới rời xa mái trường. Những ký ức đó ai cũng muốn nhớ và được sống lại. Còn với thính giả trẻ, tôi tin phong cách hiện đại, hài hước chứ không giáo điều cứng nhắc của chương trình sẽ hấp dẫn được các bạn. 

Với bản thân mình, tôi cũng nhìn thấy được sức hấp dẫn của chương trình với tư cách một thính giả. Vì cũng giống như tất cả mọi người, những ký ức đẹp thời đi học, với thầy xưa, bạn cũ... luôn khiến tôi muốn trả lời cho câu hỏi “thầy đó, trường đây, bạn cũ đâu rồi?”.

* Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này. Và chúc chương trình phát thanh Trường Xưa Radio sẽ ngày càng nhận được sự yêu mến của thính giả!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.