Pakistan: Đánh bom ở cơ quan tình báo

13/11/2009 11:58 GMT+7

(TNO) Ngày 13.11, một vụ đánh bom tự sát ngay ở cổng chính của Cơ quan tình báo liên ngành (ISI) tại thành phố Peshawar (Pakistan) đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng, 35 người khác bị thương.

Hãng thông tấn AP đưa tin, kẻ tấn công đi trên một chiếc xe hơi gài bom, lao thẳng vào cổng chính của khu nhà 3 tầng ISI, vốn phụ trách các chiến dịch chống khủng bố ở Pakistan. Tiếng nổ lớn đến độ cả thành phố Peshawar đều nghe thấy. Hầu như toàn bộ tòa nhà ISI bị hư hại, nhiều chiếc xe hơi ngoài đường phố cũng bốc cháy.

 
Khóc người thân tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Đây chỉ là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công đẫm máu nhắm vào cả lực lượng an ninh, thường dân và những người phương Tây tại Pakistan, nhằm trả đũa lại chiến dịch truy quét của chính phủ nhắm vào các dân quân ở khu vực nam Waziristan, vốn được cho là điểm trú ẩn chủ yếu của các thủ lĩnh al-Qaeda cũng như Taliban.

Hồi cuối tháng trước, quả bom phát nổ trên xe hơi tại một khu chợ ở Peshawar đã làm ít nhất 112 người thiệt mạng. Còn hôm 10.10, một nhóm dân quân đã tấn công vào ngay tổng hành dinh của quân đội Pakistan ở sát thủ đô Islamabad, bắt giữ con tin suốt 22 giờ đồng hồ. Tổng cộng 23 người đã thiệt mạng trong vụ này.

Trong một diễn biến khác, chỉ khoảng một tiếng đồng hồ sau vụ tấn công ở trụ sở ISI kể trên, thêm một vụ đánh bom tự sát khác xảy ra tại một đồn cảnh sát ở thị trấn Bakakhel của Pakistan làm thêm 10 người bị thương.

Chính phủ Pakistan đã khẳng định các vụ tấn công trả đũa như thế này, vốn thường bị quy trách nhiệm cho Taliban, sẽ không thể ngăn cản các chiến dịch truy quét dân quân của chính phủ.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.