Iran bắt một loạt nghi can ám sát tướng lĩnh cấp cao

22/10/2009 11:31 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP dẫn lời một quan chức cảnh sát Iran - Tướng Esmaeli Ahmadi Moghadam - cho biết hôm 21.10 rằng lực lượng an ninh nước này vừa bắt giữ một loạt nghi can liên quan đến vụ đánh bom liều chết hôm 18.10 làm ít nhất 42 người thiệt mạng, trong đó có nhiều chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Ông Moghadam khẳng định các thành viên của một tổ chức chống đối người Sunni có tên gọi là Jundallah, vốn đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu hôm 18.10, đã đến Iran từ Pakistan.

 

Lực lượng cảnh sát đặc biệt Iran dự lễ tang một số nạn nhân gần căn cứ quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng tại Tehran - Ảnh: Reuters

Vài năm gần đây, Jundallah đã tiến hành một loạt cuộc nổi dậy chống đối chính phủ ở miền đông nam Iran với tuyên bố là nhằm ủng hộ cộng đồng thiểu số Baluchi, mà theo tổ chức này là đang bị chính phủ Iran ngược đãi.

“Thật may là một số thành viên có liên quan tới tổ chức khủng bố này (Jundallah) đã bị lực lượng an ninh (Iran) bắt giữ”, hãng tin IRNA dẫn lời ông Moghadam.

Tướng Moghadam không tiết lộ bao nhiêu nghi can đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, trong một tuyên bố được đưa lên trang web của Jundallah vào hôm qua (21.10), tổ chức này khẳng định những người bị giới chức Iran bắt giữ là những người vô tội.

Tehran cũng đã cáo buộc Mỹ, Anh và Pakistan có liên hệ với những thành viên người Hồi giáo Sunni của Jundallah mặc dù cả ba quốc gia này đều bác bỏ cáo buộc của Iran.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.