Châm cứu cho trẻ tàn tật

15/09/2007 22:55 GMT+7

Sáng 15.9, GS Nguyễn Tài Thu - Hội trưởng Hội Châm cứu VN, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ tàn tật Việt Nam đã đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương (xã Tân Đông Hiệp, H.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thăm hỏi các cháu mồ côi.

Nhân dịp này, GS Thu đã châm cứu, chữa bệnh miễn phí cho nhiều cháu bị tàn tật ở trung tâm và một số bệnh nhân nghèo tại địa phương. (Tin, ảnh: Lê Thanh)

Tặng quà Trung Thu cho bệnh nhân phong

Hôm qua 15.9, gia đình NSƯT Lý Huỳnh đã đến Khu điều trị phong Bến Sắn (xã Khánh Bình, H.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) tặng 450 phần quà (mỗi phần gồm bánh trung thu, đường, sữa, mì gói và 50 ngàn đồng) cho những bệnh nhân phong đang điều trị tại trung tâm. Trước đó ngày 14.9, gia đình NSƯT Lý Huỳnh cũng tặng 200 phần quà (bánh trung thu, lồng đèn) cho trẻ em nghèo tại xã Phú Điền, H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và giúp 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi hộ 1 triệu đồng. (L.Thanh)

Làm sạch bãi biển

Hôm qua 15.9, hơn 350 tình nguyện viên là các bạn trẻ Công ty Coca-Cola VN và thanh thiếu niên TP Vũng Tàu đã ra quân chương trình “Làm sạch bãi biển quốc tế” tại bờ biển Bãi Sau, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các bạn đã nhặt rác rưởi, bao ni-lông, vỏ lon... suốt dọc hơn 1,5 km bờ biển. Chương trình do Coca - Cola VN phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện nhằm tăng cường nhận thức trong cộng đồng về tác hại của rác thải đối với môi trường biển; sẽ tiếp diễn ở bãi biển Đà Nẵng hôm nay 16.9 và bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) ngày 29.9. (Tin, ảnh: X.Quỳnh)

Vì đôi mắt khỏe

Hôm qua 15.9, gần 1.000 bệnh nhân đã được các bác sĩ của Bệnh viện Mắt TP.HCM tư vấn, khám miễn phí tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) thông qua chương trình "Vì đôi mắt sáng khỏe" (ảnh).

Các bác sĩ đã hướng dẫn cho người bệnh những kiến thức bổ ích để chăm sóc mắt hiệu quả, khám và phát hiện sớm các triệu chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến mắt, những trường hợp nặng được đưa đi chữa trị ở Bệnh viện Mắt TP.HCM. Chương trình này do Công ty cổ phần S.P.M phối hợp cùng Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức với kinh phí 150 triệu đồng. (Tin, ảnh: Hữu Trí - Thanh Tùng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.