Có thể khởi tố vụ 6 lao động bị điện giật chết

03/11/2011 00:37 GMT+7

>> Tai nạn điện thảm khốc, 6 người thiệt mạng Như Thanh Niên đã phản ánh, khoảng 15 giờ 30 ngày 1.11, trong quá trình thi công dựng cột để kéo đường điện hạ thế phục vụ cho khu tập thể của Công ty CP mía đường Nông Cống (MĐNC) tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long, H.Nông Cống (Thanh Hóa), 8 lao động đã bị điện giật, 6 người chết tại chỗ, 2 người bị thương.

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên là do đơn vị thi công không tuân thủ quy định khi tiến hành xây lắp lưới điện. Thêm vào đó, các lao động không được trang bị kiến thức cũng như các dụng cụ bảo hộ khi thi công ngay dưới lưới điện 35 KV đang vận hành.

Chiều 2.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Thực, người phát ngôn của Công an Thanh Hóa, cho biết hiện nay các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của những người, đơn vị có liên quan trong việc để xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên, nhiều khả năng vụ án sẽ được khởi tố trong ngày hôm nay.

Cùng ngày, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã đến thăm và chia buồn với

gia đình của 6 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thương tâm trên và hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 4 triệu đồng/người. Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh cũng hỗ trợ bước đầu với mức 10 triệu đồng/người chết.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.