Bài trừ nạn gian lận xăng dầu như thế nào?

03/10/2005 22:55 GMT+7

Những ngày gần đây, Đường dây nóng Báo Thanh Niên liên tục nhận được rất nhiều ý kiến của người tiêu dùng phàn nàn về việc bị các trạm bán xăng "rút ruột" bằng hành vi đổ thiếu thể tích khi bán cho khách. Trao đổi với Thanh Niên về thực trạng trên, ông Huỳnh Tấn Phong - Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết:

Cục QLTT, Bộ Khoa học - công nghệ và UBND TP.HCM đã nhiều lần chỉ đạo Chi cục QLTT phối hợp với Sở Khoa học -  công nghệ, Sở Tài chính và Chi cục Đo lường chất lượng lập đoàn kiểm tra các trạm xăng dầu trong thời gian qua, nhất là những cây xăng mà quần chúng và dư luận báo chí phát hiện "có vấn đề" về chất lượng xăng, cách đong đếm, các điều kiện cơ bản để kinh doanh nhiên liệu... Trong hai tháng qua, chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện khá nhiều địa điểm kinh doanh xăng dầu vi phạm mà lỗi chủ yếu là đổ không đủ lượng xăng so với số tiền người tiêu dùng đã trả đồng thời chất lượng xăng cũng không đạt tiêu chuẩn, như trộn lẫn dầu vào xăng rồi bán cho khách hàng theo giá xăng.

Từ 15.8 - 1.9.2005, cơ quan hữu trách đã tiến hành thanh tra kiểm tra 15 đơn vị kinh doanh xăng thì chỉ có 5 đơn vị đủ tiêu chuẩn hoạt động, 10 đơn vị còn lại không đủ điều kiện kinh doanh và  không có giấy phép. 79/106 trụ bơm xăng của 15 đơn vị này được đoàn chọn kiểm tra thì có tới 11 trụ không đạt yêu cầu.

* Xử lý các cây xăng vi phạm ra sao, thưa ông?

- Ông Huỳnh Tấn Phong: Trong thời gian tiến hành kiểm tra, đoàn đã phát hiện  một số cây xăng niêm chì tại các cột bơm xăng, đong thiếu lít và xăng kém chất lượng. Với những trạm xăng gian lận này,  chúng tôi đã đề nghị đình chỉ kinh doanh và xử lý theo các quy định hiện hành. Chúng tôi tiếp tục yêu cầu các đội QLTT quận, huyện bám sát địa bàn và phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành để kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.   

Đình Mười
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.