Brendan Fraser: "Người hùng" đa tài

05/11/2009 10:52 GMT+7

(TNTT>) Nhắc đến Brendan Fraser, hẳn người ta nhớ ngay đến vai diễn chàng Rick O'Connell mạnh mẽ trong loạt phim hành động mạo hiểm nổi tiếng The Mummy.

Nhìn Brendan đánh đấm chẳng thua bất cứ một "người hùng" hành động nào, khán giả hẳn nghĩ anh là diễn viên chuyên đóng các phim cần đến tay chân hơn là diễn xuất đầu óc. Nhưng sự thực, chàng diễn viên gốc Canada này là một trong những diễn viên hiếm hoi của Hollywood đã dám thể nghiệm qua hầu hết các thể loại phim. Anh tham gia đóng từ phim hành động, tâm lý xã hội đến phim hài và cả phim... kinh dị. 

Dù Brendan có một khuôn mặt khá nghiêm nghị, nhưng chính phim hài mới là thể loại đã giúp anh nổi tiếng. Vai chính đầu tiên mà Brendan được nhận là trong một phim hài, George of the Jungle (sản xuất năm 1997). Và trên thực tế, phim hài mới chính là thể loại mà Brendan thích. Vì khi đóng phim hài, Brendan thật sự phát huy khả năng diễn xuất. Vì thế, ngay cả sau khi đã thành công cùng tập đầu tiên của loạt phim The Mummy (năm 1999), Brendan vẫn tiếp tục gắn bó với thể loại phim hài với những phim như Bedazzled (sản xuất năm 2000), Monkeybone (sản xuất năm 2001, chiếu lúc 12 giờ 15 hôm nay trên kênh Star movies)...

Việc tiếp tục theo đuổi phim hài kinh phí thấp sau khi đã tham gia những phim hành động bom tấn là một sự mạo hiểm thật sự mà ít diễn viên hành động nào ở Hollywood dám thử nghiệm. Một thất bại trong phim hài có thể biến một anh hùng thành một thằng ngốc trước mắt công chúng. Nhưng Brendan không hề e ngại trước những thử thách này. Không những thế, anh còn nhiều lần sẵn sàng đóng những vai rất nhỏ trong những bộ phim lớn. Trong bộ phim Crash đoạt giải Oscar năm 2004,  Brendan vào vai viên cảnh sát giao thông phân biệt chủng tộc Rick Cabot. Nhân vật này chỉ xuất hiện vài phút trên phim, nhưng đã để lại ấn tượng lớn vì Brendan đã chăm chút cho vai này rất kỹ. Điều thú vị là Brendan đặc biệt thích Việt Nam, đất nước mà anh đã từng đến năm 2002 để làm phim Người Mỹ trầm lặng (đóng vai Alden Pyle). Brendan cũng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam khi làm bộ phim này. "Hai nơi tôi muốn đến nhất trên thế giới này là Việt Nam  và Sydney", Brendan thổ lộ.

N.C (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.