Truy tố bị can cuối cùng vụ U.23 VN bán độ

02/11/2008 23:56 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND TP.HCM để xét xử Lý Quốc Kỳ (38 tuổi, ngụ Q.7) về 2 tội "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc".

Theo cáo trạng, trước khi sang Philippines tham dự SEA Games 23, cầu thủ Lê Quốc Vượng đã gọi cho cầu thủ Nguyễn Phi Hùng xin số điện thoại của Trương Tấn Hải. Vào trước ngày diễn ra trận đấu VN - Myanmar, Vượng đã liên lạc với Hải hỏi tỷ lệ cá cược ở VN, đồng thời tập hợp một số cầu thủ tham gia đá chính bàn bạc dàn xếp tỷ số VN thắng 1-0.

Khi biết tất cả những nội dung trên thông qua Hải, Lý Quốc Kỳ chấp nhận chi 240 triệu đồng "mua" 8 cầu thủ U.23 để trận đấu kết thúc với tỷ số như trên. Ngoài ra Kỳ cũng nhận lời bắt độ của Vượng đánh cửa Myanmar với số tiền 250 triệu đồng (nếu đội VN thua thì Vượng phải chung 250 triệu đồng). Cáo trạng xác định Lý Quốc Kỳ giữ vai trò chính trong vụ án, là người đứng ra dàn xếp tỷ số trận đấu nói trên. Sau khi vụ án bị phát hiện, một số cầu thủ liên quan bị bắt và đưa ra xét xử, Kỳ bỏ trốn đến ngày 11.7.2008 thì ra đầu thú.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.