TP Hồ Chí Minh: Phá đường dây trộm cước viễn thông quy mô cực lớn

28/10/2006 23:45 GMT+7

Một trong 3 địa điểm tổ chức trộm cước viễn thông là nhà của ông Phạm Ngọc Viễn (nguyên Tổng thư ký LĐBĐVN) do Hoàng Minh Anh thuê.

Lúc 16h30 ngày 28/10, thượng tá Nguyễn Minh Thông, Phó phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC15), Công an TP.HCM đã chính thức ký lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Hoàng Minh Anh (44 tuổi, ngụ ở Q.10), vì liên quan đến vụ trộm cước viễn thông quy mô lớn (trước đó thông tin Hoàng Minh Anh bị bắt vào ngày 27/10/2006 là chưa chính xác).

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 15h40 ngày 27/10, Thanh tra Sở Bưu chính viễn thông TP.HCM phối hợp với PC15, Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hành chính 2 địa điểm, gồm: AA11 đường Thất Sơn, cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10 (là nơi Anh cư ngụ) và T15 cư xá Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.Phú Nhuận (nơi Anh thuê) đã phát hiện một hệ thống đường truyền internet, điện thoại cố định dùng để trộm cước viễn thông.

Bước đầu, cơ quan CSĐT đã xác định tại nhà ở Q.10, Anh đã ký hợp đồng với Tổng công ty viễn thông quân đội (Viettel) để lắp đặt một đường truyền internet tốc độ cao 2048 Kbps và 48 line điện thoại cố định. Sử dụng thiết bị kết nối đường truyền internet với 48 line điện thoại, để thực hiện chuyển cuộc điện thoại quốc tế vào mạng điện thoại nội hạt. Các thiết bị đang trong tình trạng hoạt động. Tương tự, tại địa điểm T15 cư xá Nguyễn Đình Chiểu (Q.Phú Nhuận), Anh cũng đã ký hợp đồng với Công ty viễn thông FPT để lắp đặt đường truyền internet tốc độ cao và với Tổng công ty viễn thông quân đội để lắp đặt 24 line điện thoại cố định.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm, thu giữ nhiều thiết bị liên quan. Nhận định đây là một vụ trộm cước điện thoại quốc tế quy mô rất lớn (chưa xác định được số lượng cũng như thời lượng cuộc gọi và trị giá tiền) cho nên lúc 16h ngày 28/10, Sở Bưu chính viễn thông TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang PC15 để điều tra, xử lý.

Được biết, lúc 15h45 ngày 27/10, lực lượng bảo vệ an ninh kinh tế Công an Hà Nội phối hợp với Thanh tra Bộ Bưu chính viễn thông cũng đã phát hiện Hoàng Minh Anh thuê nhà ông Phạm Ngọc Viễn (nguyên Tổng thư ký LĐBĐVN và hiện là Phó viện trưởng Viện Khoa học thể dục - thể thao) tại tổ 9, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội để tổ chức hoạt động trộm cước viễn thông. Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện tổng cộng có 3 đường cáp và 24 line điện thoại cố định Viettel. Theo thông tin ban đầu, Hoàng Minh Anh đã thuê nhà của ông Viễn khoảng từ tháng 7/2006 với giá 1,2 triệu đồng/tháng và tại căn nhà này, Anh đã thực hiện chuyển các cuộc gọi từ trong nước ra quốc tế và ngược lại với lưu lượng khoảng 8.000 phút/tháng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.