Chênh lệch trình độ, tiếp tục chung sống được không?

19/10/2007 20:46 GMT+7

Tôi đã làm đơn ly hôn, chồng tôi cũng đã ký, nhưng tôi vẫn lưỡng lự. Tôi sợ sẽ không được quyền nuôi con, tôi sợ con tôi lớn lên thiếu tình yêu thương của cha mẹ, tôi cũng sợ sự đổ vỡ khi đi bước nữa... Nhưng, tôi không còn tình yêu đối với chồng...

Thời con gái, tôi từng nghĩ sẽ lấy một người nào đó phải giỏi hơn mình. Ngày còn học đại học, tôi được rất nhiều người để ý, nhưng khi ấy tôi đã yêu anh - chồng tôi bây giờ, với tất cả sự nhiệt thành của mối tình đầu. Tốt nghiệp đại học, tôi vào làm cùng công ty với anh và chúng tôi cưới nhau sau đó. Chồng tôi chỉ học hết cấp 3 rồi đi làm công nhân. Tôi đã nhiều lần giục anh ấy đi học lên cao nhưng anh ấy nói không thể. Lúc đầu cuộc sống chung cũng hạnh phúc nhưng từ ngày tôi sinh em bé và anh ấy nghỉ làm để mở quán cà phê thì mọi thứ đảo lộn. Anh không thể ở nhà quá nửa ngày, không phải vì anh có người khác mà anh ra quán để tán gẫu với bạn bè. Rồi anh đi vào con đường cờ bạc và ngày càng lún sâu. Tôi bắt đầu thấy mệt mỏi, tôi bắt đầu nhận thấy sự chênh lệnh về trình độ học vấn khi vợ chồng không thể nói chuyện với nhau. Nhưng tôi vẫn cố gắng để chung sống với anh ấy, vì thương con.

Rồi anh sang lại quán, nói là sẽ tìm việc khác. Nhưng đã hơn 3 tháng qua, hằng ngày anh đi đâu, làm gì tôi hoàn toàn không được cho biết. Chúng tôi luôn căng thẳng với nhau. Mỗi lần có điều không bằng lòng, anh luôn hét thật to, bất kể ở đâu, như cố tình bêu xấu tôi. Tôi đang cố gắng học thêm để sau này tìm được một vị trí cao trong xã hội, còn chồng tôi thì hoàn toàn tránh xa việc học. Đời sống tình dục của chúng tôi khá tẻ nhạt, tôi không có cảm hứng khi gần chồng. Anh ấy từng nói tôi khô khan. Tôi sợ cứ tiếp tục thế này thì không thể tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Tôi đã có ý định ly dị chồng nhưng cứ lần lữa chưa dám quyết định. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!

Phạm Nguyễn

Những góp ý, chia sẻ với bạn Phạm Nguyễn, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Phạm Nguyễn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.