Gần 2 tháng sau khi chết mới được đưa về nước

13/10/2007 01:14 GMT+7

Sáng 12.10, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội cho biết, ông vừa được Công ty Sovilaco báo cáo cho biết, một công nhân do Công ty đưa đi làm việc tại Qatar đã chết tại nước này, đang được được đưa về nước để an táng.

Nạn nhân tên Đặng Đắc D., quê quán Ninh Bình, được Công ty Sovilaco đưa sang làm công nhân xây dựng tại Qatar gần 3 tháng, chưa được trả lương, thì bất ngờ bị đột tử tại nhà nghỉ dành cho công nhân.

Đại diện Công ty Sovilaco xác nhận: anh D. chết vào ngày 24.8.2007 và đã được để trong nhà xác từ đó đến nay. Chiều hôm qua 12.10, tức sau gần 2 tháng thi hài anh D. mới được đưa về sân bay Nội Bài- Hà Nội để bàn giao cho gia đình.

Một cán bộ thuộc Phòng Trung Đông - Công ty Sovilaco giải thích, sở dĩ chậm trễí là do anh D. bị nạn trong thời gian người Ả-Rập bước vào tháng chay Ramadan (từ 13.9-13.10.2007) của người Hồi giáo, nên việc làm thủ tục nhận xác, mai táng rất khó khăn. Tuy nhiên, vị cán bộ này cũng xác nhận một chi tiết đáng lưu ý (từng được Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo đối với các công ty xuất khẩu lao động của VN) là hiện Sovilaco cũng chưa có bộ phận quản lý, theo dõi để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến công nhân của Công ty tại Qatar, cũng như tại một số nước Trung Đông khác. Trước mắt, phía Sovilaco đã hỗ trợ gia đình anh D. 25 triệu đồng.

N. Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.