Chỉ làm lợi cho nhà đầu tư

28/10/2011 17:42 GMT+7

Bài viết Thu phí tự động ô tô vào trung tâm TP.HCM: Sai quy trình, chưa hợp luật đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Thiếu thuyết phục

Nên nhớ rằng, các tuyến đường thường xuyên ùn tắc không phải là khu vực trung tâm thành phố mà là tại các quận huyện lân cận như: ngã tư Bốn Xã, ngã tư Kha Vạn Cân, đường Trường Chinh, Cộng Hòa, ngã tư Gò Dưa, Cát Lái, ngã tư Thủ Đức... chứ trung tâm thành phố thì ít khi tắc đường, có chăng chỉ là phương tiện đông trong chốc lát... Nếu lập thêm nhiều trạm thu phí với mục đích hạn chế kẹt xe là thiếu thuyết phục, hay nói đúng hơn, đó chỉ là một cách thu tiền của người dân mà thôi. TRẦN MINH LUN(minhluanocic@yahoo.com)

Không giải quyết tận gốc

Lập trạm thu phí để nhằm hạn chế xe vào thành phố là không xác đáng. Những người có nhu cầu sử dụng xe cá nhân, có nhu cầu lưu thông thì họ cũng sẵn sàng chấp nhận việc nộp tiền để được vào trung tâm thành phố. Vì vậy, việc thu phí không có tác dụng giảm ùn tắc giao thông. Thiết nghĩ cần có nhiều biện pháp đồng bộ mới giải quyết được vấn đề. LÊ VĂN HIÊP (hieple57@yahoo.com.vn)

Đừng vì mục đích kinh doanh

Nếu coi đây là một dự án phục vụ cộng đồng, phục vụ nhân dân thì phải xem lại. Trong thời gian ngắn, bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng để rồi thu lợi dài dài đến hàng chục ngàn tỉ. Theo tôi, nếu đã là một dự án xã hội thì không nên đưa một doanh nghiệp vào thực hiện vì mục đích kinh doanh. Có chăng, các doanh nghiệp chỉ được giao nhiệm vụ tư vấn, thi công. Đưa một doanh nghiệp vào điều hành trật tự xã hội là không hợp lý chút nào. NGUYỄN TẤN TRÀO (maytantrao@gmail.com)

Không phù hợp

Tôi rất tán đồng với ý kiến của kỹ sư Kiều Huỳnh Sơn, đây thực ra là một việc kinh doanh thông qua hình thức thu phí. Dùng tiền nhà nước, mà thực ra là tiền của dân, giao cho một công ty đầu tư để rồi lại thu thêm tiền của dân. Đây là một việc làm bất hợp lý, không vì lợi ích thật sự của xã hội. Nếu nhà nước duyệt giao cho Công ty ITD thực hiện dự án thu phí đường bộ thì trong tương lai, tôi dám chắc chắn rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp khác với hàng trăm đề xuất cho hàng trăm dự án thu phí khác. Vì đây quả là một ngành kinh doanh béo bở. LÝ SƠN NĂM (lsnam6006@gmail.com)

HẢI NAM
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.