Một trùm giang hồ Hải Phòng sa lưới

27/10/2011 00:50 GMT+7

Hôm qua 26.10, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP này vừa bắt Mai Đức Vượng, khi đang trốn tại Trung Quốc, thu 1 súng quân dụng, 1 súng hoa cải, 1 áo giáp chống đạn...

Vượng vốn nổi tiếng ở Hải Phòng là kẻ có máu mặt, sống bằng nhiều nghề như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, mở quán karaoke... Trong tay Vượng có hơn 20 đệ tử sẵn sàng chém giết theo lệnh. Từ năm 2008 đến khi bị bắt, Vượng đã dính líu đến 6 vụ trọng án, 5 vụ bị công an khởi tố về tội danh giết người và 1 vụ bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích.

Vượng có thủ đoạn ra tay tàn độc nhưng lại ngụy trang rất tinh vi, thường cho đàn em bịt mặt, đi xe không biển kiểm soát, sau khi gây án thì bỏ trốn đến địa bàn xa nên việc truy tìm rất khó khăn.

Sau 4 năm theo dõi dấu vết ổ nhóm của Vượng, cuối cùng, lực lượng Cảnh sát Hải Phòng phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam đã bắt được Vượng.

* Hôm 24.10, tại biên giới Móng Cái, Quảng Ninh, Công an Hải Phòng phối hợp với Công an Đồng Nai và Công an Quảng Ninh bắt gọn Đặng Quang Toàn (tức Toàn “đen”, 30 tuổi, ở xã Quảng Thanh, H.Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Toàn là trợ thủ đắc lực của Phạm Duy Hưng (tức Hưng “vườn điều”, quê Thủy Nguyên, Hải Phòng, vào Đồng Nai tập hợp đàn em hoạt động đá gà, cho vay nặng lãi...). Sau một lần đụng độ với nhóm của Nguyễn Văn Long, tức Long “thanh” (một tên giang hồ ở Đồng Nai), Hưng “vườn điều” bị bắt, Toàn chạy trốn lên Móng Cái.

Hải Đăng - Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.