Khởi tố tổng giám đốc nhận hối lộ

16/10/2010 01:07 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên hôm qua cho biết, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Đức Mậu - Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng thủy lợi số 4 (thuộc Bộ NN-PTNT) về hành vi “nhận hối lộ”.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối 8.10, tại khách sạn Công Đoàn (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã bắt quả tang ông Mậu nhận hối lộ 300 triệu đồng từ ông Nguyễn Văn Lâm, giám đốc một công ty vận tải có trụ sở tại Hải Phòng. Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện trong cặp của ông Mậu có rất nhiều phong bì, trong đó có 4 phong bì đựng tiền, tổng cộng 290 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, Tổng công ty xây dựng thủy lợi số 4 là đơn vị  thi công công trình Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 ở tỉnh Quảng Nam. Trong quá trình thi công, tổng công ty đã mua vật liệu xây dựng của công ty vận tải do ông Nguyễn Văn Lâm làm giám đốc. Tuy nhiên, sau khi mua vật liệu, ông Mậu không thanh toán tiền, gây khó khăn cho công ty của ông Lâm. Để được thanh toán, ông Lâm phải liên lạc với ông Mậu. Khi ông Mậu từ TP.HCM ra Hà Nội công tác đã gọi điện đòi ông Lâm đưa tiền hối lộ mới thanh toán tiền nợ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.