Sẽ tiếp tục thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam

24/09/2005 21:55 GMT+7

Tiếp PV Thanh Niên tại tổng hành dinh của hãng ở Singapore, người điều hành của Tiger Airways (TA) Tony Davis đầy tự tin khi nói về một năm thành công vượt bậc của "đại gia" hàng không giá rẻ này cũng như kế hoạch thâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam trong năm tới.

* Gần một năm kể từ khi TA có chuyến bay đầu tiên, ông đánh giá thế nào về triển vọng của hãng?

- Như anh thấy đấy, những con số đầy ấn tượng, với chỉ 4 chiếc Airbus 320 chúng tôi đã thực hiện 5.000 chuyến bay với hơn nửa triệu khách. Khi từ châu u đến lần đầu tiên cách đây 6 tháng, tôi đã không thể hình dung được viễn cảnh này. Điều này cho thấy TA hiện là một trong những hãng hàng không non trẻ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không ngơi nghỉ, năm tới chúng tôi sẽ mua thêm 5 chiếc Airbus nữa và chuyên chở 3 triệu khách, đồng thời dự kiến sẽ mở thêm đường bay tới Ấn Độ và Trung Quốc.

* Ông nhận định thế nào về thị trường Việt Nam ? Nhiều khách hàng ở đây phàn nàn là rất khó mua vé của hãng ?

Hiện nay, TA mỗi tuần có 4 chuyến từ Singapore - TP.HCM và ngược lại vào các ngày chủ nhật - thứ hai - thứ tư - thứ sáu; đến Hà Nội vào các ngày thứ ba - năm - bảy với 10 mức giá vé từ 25 - 155 USD. Đặt vé qua mạng tại www.tigerairways.com.

- Tôi có thể nói ngắn gọn là cực kỳ tiềm năng. Minh chứng cho điều này là các chuyến bay của chúng tôi tại đây luôn đầy ắp khách. Tháng 11 tới đây, chúng tôi dự kiến sẽ tăng thêm hai chuyến/tuần nữa tại TP.HCM lên thành 6 chuyến/tuần. Để tạo thuận lợi cho khách hàng VN, chúng tôi sẽ mở thêm một phòng bán vé nữa của hãng tại Hà Nội, khách hàng sẽ không còn phải trả thêm phí cho một chiếc vé. chúng tôi vẫn tiếp tục bán vé qua mạng thông qua một website mới của TA bằng tiếng Việt. Tôi cũng chuẩn bị đến Việt Nam trong một kế hoạch xin phép cho tăng thêm các chuyến bay đến đây.

 * Ở Việt Nam, nhiều người vẫn hoài nghi về giá rẻ bất ngờ của TA. Theo họ cái gì tốt thì không rẻ, cái gì rẻ thì không tốt, ông nghĩ sao? Có bất kỳ sự tài trợ nào từ Chính phủ Singapore đối với TA không ?

- Tôi xin đề cập đến vế thứ hai trước: Câu trả lời là không. Tôi nghĩ nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về hàng không giá rẻ, lâu nay người ta quan niệm rằng hàng không là một dịch vụ cao cấp và xa xỉ, chỉ dành cho một số người trong xã hội. Điều này không đúng, chúng tôi muốn nói rằng hàng không là một sản phẩm dịch vụ phục vụ mọi đối tượng, ai cũng có thể tham gia và hưởng lợi từ dịch vụ này. Ở châu u từ lâu đã có dịch vụ này. Bản thân tôi là người có kinh nghiệm tại một hãng hàng không giá rẻ thành công của Anh Quốc với tư cách là giám đốc điều hành. Về chi phí, chúng tôi áp dụng mô hình hàng không giá rẻ  của châu u, quản lý chặt chẽ, chi phí thấp, hiệu quả cao. Chúng tôi cũng có lợi thế là có các cổ đông mạnh từ Mỹ và Singapore.

Tôi nghĩ là người châu Á các bạn có thói quen mặc cả, tôi khuyên các bạn hãy tự mình đi máy bay của TA và khám phá các dịch vụ của hãng chúng tôi (cười). Chúng tôi sẽ không có lợi ích gì khi gặp rắc rối về an toàn, vì vậy phải luôn đặt vấn đề này lên hàng đầu. Còn mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm cho khách hàng đều tuân theo chuẩn mực quốc tế.

Xuân Danh (từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.